ซัมซุง เผยวิสัยทัศน์ปี’65 Together for Tomorrow

ซัมซุง เผย วิสัยทัศน์ปี 2565 “Together for Tomorrow” เน้นย้ำถึงการอยู่ร่วมกันของเทคโนโลยี ผู้คน และโลก

วันที่ 5 มกราคม 2565 นายจองฮี (เจ เอช) ฮาน รองประธาน ซีอีโอ และผู้อำนวยการฝ่ายสร้างประสบการณ์ลูกค้า (DX) บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวภายในงานแสดงสินค้าด้านไอทีใหญ่ของโลก CES 2022 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-8 มกราคม 2565 ที่ลาสเวกัส อเมริกาว่า ปีนี้ซัมซุงจัดงานขึ้นภายใต้แนวคิด “Together for Tomorrow” ซึ่งถือเป็นวิสัยทัศน์ปี 2565 โดยซัมซุงจะให้ความสำคัญกับเรื่องการอยู่ร่วมกันของเทคโนโนยี ผู้คน และโลก

นอกจากนี้บริษัทยังมีการผลักดันในการเร่งแก้ไขวิกฤตการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก ที่แสดงให้เห็นว่า ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการสร้างโลกที่ยั่งยืนได้

“ท่ามกลางสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้วิถีชีวิต การทำงาน และความบันเทิงของผู้คนเปลี่ยนแปลงไป ในขณะเดียวกัน เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทในการช่วยแก้ปัญหาของผู้คนทั่วโลก ในปีนี้ซัมซุงจะพยายามสร้างประสบการณ์แบบไร้รอยต่อระหว่างผู้คนและเทคโนโลยี อีกทั้งเน้นย้ำและให้ความสำคัญกับเรื่องของการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับทุกคน โดยจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ทุกคนสามารถเลือกและปรับแต่งผลิตภัณฑ์ ให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์ให้เป็นตัวเองได้ โดยขณะเดียวกันก็ยังคงช่วยในการอนุรักษณ์สิ่งแวดล้อมของโลกอีกด้วย”.

สำหรับวิสัยทัศน์แรกของซัมซุงในปี 2565 “Together for Tomorrow” มีใจความสำคัญในการเน้นย้ำของบริษัทในเรื่องของการเปิดศักราชใหม่แห่งการอยู่ร่วมกันของคนและเทคโนโลยี ด้วยประสบการณ์ที่ผู้คนสามารถปรับแต่งเทคโนโลยีซึ่งสะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค และรวมไปถึงเรื่องของนวัตกรรมใหม่ที่บ่งบอกถึงความก้าวหน้าของทั้งสังคมและโลกในปัจจุบัน ขณะเดียวกันบริษัทยังให้ความสำคัญในเรื่องของมลพิษของโลกอีกด้วย ประกอบด้วย 3 แกนหลัก ดังนี้

1.Building a Sustainable Future – การสร้างอนาคตที่ยั่งยืน บริษัทมีการแสวงหาและคิดค้นนวัตกรรม เพื่อรักษาโลกใบนี้ ให้คงไว้ ซึ่งทรัพยากรธรรมชาติอันมีค่าให้อยู่กับทุกคนไปนานที่สุด โดยซัมซุงจึงได้มีการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ยึดตามหลักการ 3 ประการ

ได้แก่ การลด (reduce) การเปลี่ยน (replace) และการรีไซเคิล (recycle) ซึ่งเป็นแนวทางในการปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ของซัมซุง เพื่อลดปัญหาขยะ ขณะเดียวกันซัมซุงก็ได้มีการผลิตชิปที่ได้รับฉลาก “คาร์บอนฟุตพรินต์ CO2 Measured” ซึ่งนับเป็นผลิตภัณฑ์ ไมโครโพรเซสเซอร์กลุ่มแรกของซัมซุงที่ผ่านการรับรองจากองค์กร “Carbon Trust” ภายหลังการทดลองใช้งานในปี 2564 ที่ผ่านมา บริษัทสามารถลดภาวะการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากถึง 7 แสนตัน

2.Empowering Users with Customized Experiences – เสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ โดยผู้บริโภคสามารถปรับแต่งผลิตภัณฑ์ของซัมซุงที่สะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนได้ ซัมซุงเข้าใจว่าผู้บริโภคทุกคนต่างมีไลฟ์สไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ โดยในปีนี้บริษัทจะมีการให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยซัมซุงมุ่งมั่นที่จะให้สร้างนิยามใหม่ระหว่างคนกับเทคโนโลยี

โดยจะมีผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคสามารถปรับแต่งหรือเลือกใช้ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนได้มากขึ้น เช่น ภายในปีนี้จะมีผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวที่สามารถปรับแต่งสีสันได้มากถึง 12 สี อีกทั้งยังมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “หน้าจอพกพา (Portable Screen)” ที่ปรับเข้ากับไลฟ์สไตล์คนปัจจุบัน

โดยสามารถรับชมความบันเทิงต่าง ๆ จากที่ไหนก็ได้ อีกทั้งสะดวกในการพกพาเพราะมีขนาดเล็ก ขณะเดียวกันก็เปิดตัวสมาร์ททีวีที่ยกระดับประสบการณ์การรับชมหลายมุมมองที่ช่วยให้ผู้ใช้เล่นเกม สนทนาทางวิดีโอกับเพื่อน และดูวิดีโอเกมได้พร้อมกัน ตอบโจทย์ชีวิตยุคนิวนอร์มอล

3.Ushering in an Era of Seamless Connectivity – การก้าวเข้าสู่ยุคไร้รอยต่อ นอกจากบริษัทซัมซุงจะให้ความสำคัญของเรื่องอนาคตที่ยั่งยืน หรือแม้กระทั่งการให้ความสำคัญกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคแล้ว ในอนาคตอันใกล้ซัมซุงมีความมุ่งมั่นในการนำยุคไร้รอยต่อของเทคโนโลยีกับผู้คน เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการเข้าถึงพาร์ตเนอร์ รวมถึงคนรุ่นใหม่มากขึ้น