Level Infinite สยายปีกเจาะตลาดอีสปอร์ตไทย-อาเซียน

Level Infinite สยายปีกเจาะตลาดอีสปอร์ตไทย-อาเซียน

ยักษ์เทนเซนต์ ส่ง Level Infinite เดินเกมบุกสมรภูมิอีสปอร์ตในไทยและอาเซียน ดัน 4 เกมดังไล่เก็บฐานลูกค้าบนมือถือและพีซี

วันที่ 25 ตุลาคม 2565 นายโอลิเวอร์ เยห์ ผู้บริหาร Level Infinite ในเครือ Tencent เปิดเผยว่า บริษัท
เปิดตัวออกสู่ตลาดในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว มีเป้าหมายเพื่อส่งมอบประสบการณ์ความบันเทิงด้านเกมออนไลน์ที่มีปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นได้เป็นอย่างดีและมีคุณภาพ ไม่ว่าจะเลือกเล่นที่ไหนและอย่างไร

“Level Infinite มีพนักงานอยู่ทั่วโลก มีสำนักงานทั้งในกรุงอัมสเตอร์ดัม และสิงคโปร์ ทั้งเตรียมขยายมาในประเทศไทยเร็ว ๆ นี้ โดยในงาน Thailand Game Show 2022 ปีนี้ที่เพิ่งจบไปได้นำ 4 เกม ได้แก่ Tower of Fantasy, PUBG MOBILE, Dragon Nest II : Evolution และ Goddess of Victory : NIKKE มาเปิดตัวด้วย ซึ่งเราภูมิใจที่เห็นว่าสถิติในประเทศไทย เกม Tower of Fantasy บน iOS เป็นเกมฟรีที่มียอดดาวน์โหลดอันดับต้น ๆ

โดยมียอดดาวน์โหลดในต่างประเทศ (นอกประเทศจีน) เกิน 10 ล้านครั้งแล้ว”

ส่วนเกม PUBG MOBILE ยังคงครองอันดับ 1 เกมมือถือยอดนิยมในปี 2564 ที่ผ่านมาด้วยจำนวนผู้เล่นกว่า 50 ล้านคนต่อวัน (นอกประเทศจีน)

สำหรับรายละเอียดทั้ง 4 เกม ได้แก่

1.Tower of Fantasy เกม MMORPG แบบ Open World ปล่อยอัพเดตใหม่ล่าสุดเวอร์ชั่น 2.0 : วีร่า พร้อมแผนที่การผจญภัยใหม่ “ทะเลทรายก๊อบบี้ (Desert Gobby)” และ “มิเรอเรีย (Mirroria)” เมืองธีมไซเบอร์พังค์ให้ผู้เล่นได้สำรวจโลกแฟนตาซีพร้อมคู่ต่อสู้สุดท้าทายอีกมากมายให้ได้พิชิต แฟน ๆ เกม Tower of Fantasy ยังสามารถสนุกไปกับพีรามิดแก้วลอยฟ้าในเมืองมิเรอเรีย

2.PUBG MOBILE เพิ่มโหมด Gear Front ที่มาพร้อมกลยุทธ์ใหม่ในการคว้า Chicken Dinner โดยผู้เล่นสามารถเยี่ยมชมจุด Landmark ถ่ายภาพแผนที่ใหม่ล่าสุดอย่าง Nusa แผนที่ที่มีขนาดเล็กที่สุดของเกมที่เน้นการเล่นที่รวดเร็ว จบได้ไวภายใน 5 นาที ซึ่งพัฒนาขึ้นจากความต้องการของกลุ่มผู้เล่นที่เรียกร้องเข้ามา

3.Dragon Nest II : Evolution เวอร์ชั่นเกมมือถือในแฟรนไชส์ Dragon Nest พร้อมเข้าร่วมการลุย Dungeon Party-Up และจะมีการเปิดตัวอีกครั้งเร็ว ๆ นี้

4.Goddess of Victory : NIKKE เกมมือถือแนวยิงต่อสู้แบบ RPG จากทีมผู้สร้าง Shift Up

นายโอลิเวอร์ กล่าวด้วยว่า อุตสาหกรรมเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโตและขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดนความนิยมในกีฬา E sports เพิ่มขึ้นนับตั้งแต่มีการจัดเป็นกีฬาในการแข่งขันซีเกมส์ ปี 2019 แสดงให้เห็นการยอมรับที่เพิ่มมากขึ้น และเมื่อเร็ว ๆ นี้ประเทศไทยยอมรับว่าเป็นกีฬาอาชีพด้วย

“สิ่งนี้เป็นโอกาสทางธุรกิจใหม่สำหรับอุตสาหกรรมอีสปอร์ตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากเราเห็นการจัดตั้งทีมหรือองค์กรเกี่ยวกับอีสปอร์ต เห็นการแข่งขัน และแม้แต่อินฟลูเอนเซอร์ด้านเกมบนโซเชียลมีเดียที่เกิดขึ้น นำไปสู่การที่บริษัทการตลาดเข้ามาทำแคมเปญในตลาดเกี่ยวกับอีสปอร์ตมากขึ้น”

เนื่องจากอัตราการใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่มสูง และสมาร์ตโฟนสามารถเข้าถึงได้กว้างขวางกว่าเดิม จึงคาดว่าเกมบนมือถือและพีซีจะได้รับความนิยมมากขึ้นในภูมิภาคนี้

“เราเห็นศักยภาพที่ดีในระบบนิเวศของเกมในท้องถิ่นต่าง ๆ เนื่องจากรัฐบาลในประเทศเหล่านี้ยังคงให้การสนับสนุนทางการเงินสำหรับการพัฒนาอาชีพในอุตสาหกรรมอีสปอร์ตในฐานะแบรนด์เกมใหม่ เราตั้งใจที่จะนำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ระดับโลกของเราในการเผยแพร่และพัฒนาเกม เพื่อรองรับการเติบโตในระยะยาวสำหรับอุตสาหกรรมเกมในภูมิภาค สนับสนุนสตูดิโอเกมในท้องถิ่น ตลอดจนเลี้ยงดูผู้มีความสามารถรุ่นใหม่ต่อไป”