ช้อปปี้ เผยกลุ่มสินค้ายอดนิยมโค้งท้ายปี

E-commerce

ช้อปปี้ เผยกลุ่มสินค้ายอดนิยมประเภทต่าง ๆ จากแคมเปญ 12.12 ผู้คนค้นหาเสื้อผ้าแฟชั่น-ของขวัญมากที่สุด ส่วนยอดขายอุปกรณ์แคมปิ้งโต 430 เท่า เสื้อผ้าผู้หญิงโต 860 เท่า จากช่วงเวลาปกติ

วันที่ 16 ธันวาคม 2565 นางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ในแคมเปญส่งท้ายปี Shopee 12.12 ลดใหญ่วันเกิด ถือเป็นแคมเปญดับเบิลเดตที่มีความหมายและมีความสำคัญสำหรับช้อปปี้เป็นอย่างมาก จึงต้องการให้แคมเปญฉลองครบรอบ 7 ปีของช้อปปี้ ให้เป็นโอกาสสุดพิเศษในการฉลองใหญ่ร่วมกับ ผู้ใช้งาน ร้านค้า และแบรนด์พันธมิตร ที่ทำงานด้วยกันใกล้ชิดตลอดระยะ 7 ปีที่ผ่านมา

สำหรับปีนี้ ช้อปปี้มอบโปรโมชั่น ข้อเสนอสุดพิเศษ กิจกรรมทางความบันเทิงผ่านฟีเจอร์ยอดฮิตของช้อปปี้ ที่ได้คอลแลบกับแบรนด์มากมาย โดยรวมแล้วแคมเปญดังกล่าวช่วยผู้ใช้งานประหยัดเงินในกระเป๋ากว่า 600 ล้านบาท ในช่วงวันที่ 12 ธันวาคม 2565”

สุชญา ปาลีวงศ์
สุชญา ปาลีวงศ์

เผยสถิติอีคอมเมิร์ซจากช่วง 12.12

1.ช้อปปี้พบว่าในแคมเปญ Shopee 12.12 ที่ผ่านมา ชุดคริสต์มาส, เสื้อกันหนาว, กระเป๋าเดินทาง, ต้นคริสต์มาส, ปฏิทินตั้งโต๊ะ, เสื้อสีแดง เป็นคำค้นหายอดนิยมในหมู่นักช้อปในประเทศไทย และพบว่ากลุ่มสินค้าขายดี ได้แก่ อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน, ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวกาย, อุปกรณ์ DIY และงานปาร์ตี้

2.แบรนด์และผู้ประกอบการในท้องถิ่นไทยเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากการยกระดับขีดความสามารถการทำธุรกิจดิจิทัล พร้อมทั้งสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจท้องถิ่น ตลอดจนแนวโน้มนักช็อปชาวไทยหันมาอุดหนุนสินค้าท้องถิ่นกันมากขึ้น ในวันที่ 12 ธันวาคม 2565 พบว่าร้านค้าในท้องถิ่นยอดนิยมในหมู่นักช็อป ได้แก่ ร้านข้าวกล้อง, ร้านเครื่องนอน และร้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โดยยังพบอีกว่าหนึ่งในร้านเสื้อผ้าผู้หญิงสามารถจำหน่ายสินค้าได้กว่า 860 เท่าในแคมเปญ 12.12 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ

3.สินค้าบน Shopee Mall สามารถขายสินค้าได้เพิ่มขึ้นกว่า 10 เท่า ใน 2 ชั่วโมงแรกของวันที่ 12 ธันวาคม 2565 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ และหนึ่งในนักช็อป มียอดสั่งซื้อสูงสุดมากกว่า 880,000 บาท ใน 1 การเช็กเอาต์ตะกร้า และพบว่าร้านจำหน่ายสินค้าเอาต์ดอร์และแคมปิ้งยอดนิยมร้านหนึ่งจำหน่ายสินค้าออกไปมากกว่า 430 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ รวมถึงแบรนด์ที่ได้รับความนิยมบน Shopee Mall ได้แก่ Samsung, Hisense, Index Living Mall, Hi-Q 1Plus และ Lotus’s

4.กิจกรรมยอดนิยมที่นักช็อปนิยมชำระผ่าน ShopeePay ได้แก่ บิลโทรคมนาคม, สาธารณูปโภค จองตั๋วหนังและอีเวนต์

5.ShopeeFood เผย 5 เมนูอาหารและเครื่องดื่มยอดนิยมในใจชาวไทย ได้แก่ ด้งหมู, ข้าวหน้าไก่เผ็ด, เบอร์เกอร์หมู, ไอศกรีม มินิ ควอท และชาเขียวเย็น และเผยว่า ข้าวมันไก่, ยำ และกาแฟ คือคำค้นหายอดนิยมบน ShopeeFood ในวันที่ 12 ธันวาคม 2565