“ทรูมูฟ เอช” ปาดหน้าคว้า BNK48 ดึงฐานแฟนคลับเจาะวัยทีน

ในบรรดาค่ายมือถือ “เอไอเอสและทรูมูฟ เอช” จัดเป็นค่ายที่มีพรีเซ็นเตอร์มากทั้งคู่ โดยต่างกวาดต้อนดารานักร้องชื่อดังเข้าสังกัดต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้ “เอไอเอส” ดึง 2 หน้ากากนักร้อง “เป๊ก-ผลิตโชค” และ “ทอม ROOM 39” จากรายการ The Mask Singer ซึ่งมีฐานแฟนคลับจำนวนมากมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ สร้างปรากฏการณ์ห้างแตกมาแล้ว

ล่าสุด “กลุ่มทรู” ไม่ยอมน้อยหน้าคว้าเกิร์ลกรุ๊ปที่กำลังโด่งดังเป็นพลุแตก “BNK48” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ “ทรูมูฟ เอช” ชนิดปาดหน้าคู่แข่งไปได้แบบสายฟ้าแลบ โดยใช้เวลาเจรจาไม่กี่วันก็ปิดดีลสำเร็จ แว่วว่า “ทรูมูฟ เอช” ยอมจ่ายหนักกว่า 10 ล้านบาท แลกสัญญา กับ 1 ปี ที่เห็นโปรโมตแล้วมี 6 คน จากทั้งวง 26 คน ได้แก่ แพรวา สุธรรมพงษ์, เฌอปราง อารีย์กุล, ปัญสิกรณ์ ติยะกร, เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ, รินะ อึซึตะ และมิโอริ โอคะโบะ

“BNK48” เข้ามาเสริมทัพพรีเซ็นเตอร์ของกลุ่มทรูที่มีอยู่แล้วไม่ใช่น้อย ก่อนนี้ก็มี ณ เดชน์, ญาญ่า, บอย ปกรณ์, เจ้านาย เป็นต้น

“ดร.ปพนธ์ รัตนชัยกานนท์” ผู้ช่วยบริหารงานประธานคณะผู้บริหาร และหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์ และการสื่อสาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ระบุว่า กลุ่มทรูต้องการตอกย้ำความเป็นแบรนด์ของคนรุ่นใหม่ และเจาะกลุ่มวัยทีน ประจวบเหมาะกับกำลังจะเปิดตัวแคมเปญ “ทรูพ้อยต์” จึงต้องการตัวแทนแบรนด์ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งวงเกิร์ลกรุ๊ป BNK48 ตอบโจทย์ทั้งหมดที่ต้องการ

จากผลสำรวจยังพบว่า ไอดอลเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์และมีผลต่อความนิยมในแบรนด์ ซึ่ง BNK48 เป็นเกิร์ลกรุ๊ปอันดับหนึ่งที่คนทั้งประเทศชื่นชอบ

ด้าน “จิรัฐ บวรวัฒนะ” ซีอีโอ บริษัท โรส อาร์ทิสท์ แมเนจเม้นท์ จำกัด (RAM) เปิดเผยว่า การเลือกเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้แบรนด์สินค้าของ BNK48 มีข้อยกเว้นว่าจะไม่รับสินค้าแอลกอฮอล์และยาลดความอ้วน เพราะต้องการเป็นตัวอย่างที่ดีให้คนรุ่นใหม่ โดยในแต่ละอุตสาหกรรมจะมีแค่แบรนด์เดียว เช่น มือถือคือทรูมูฟ เอชรายเดียว โดยรูปแบบของการเป็นพรีเซ็นเตอร์จะมีทั้งเป็นบุคคล/เป็นกลุ่ม และทั้งวง

“เราบริหารแฟนคลับระยะยาว การทำงานจะมีความต่อเนื่องและไปทีละสเต็ป เป้าหมายคืออยากเป็นสถาบันผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพ น้อง บางคนอาจเป็นดีไซเนอร์หรือเจ้าของร้านเบเกอรี่ที่ประสบความสำเร็จก็ได้ รุ่นสองที่สมัครมาหมื่นกว่าคน”

จะเห็นว่าไม่ใช่แค่ถล่มโปรโมชั่นแย่งชิงลูกค้าที่ “เอไอเอสและทรูมูฟ เอช” ไม่ยอมกัน การช่วงชิงฐานแฟนคลับผ่านพรีเซ็นเตอร์เพื่อเจาะเข้าสู่กลางใจคนรุ่นใหม่ก็ขับเคี่ยวชิงดีชิงเด่นดุเดือดไม่แพ้กัน