ออปโป้ เปิดสเป็ก-ราคา OPPO Find N2 Flip ทุบตลาดสมาร์ทโฟนพับได้

OPPO Find N2 Flip

ออปโป้ เปิดราคา OPPO Find N2 Flip ราคา 29,000 ชู “พับที่ดีกว่า” ทุบตลาดสมาร์ทโฟนพับได้

วันที่ 16 มีนาคม 2566 บิลลี่ จาง ประธานกรรมการฝ่ายขายและบริการ ออปโป้ ระดับภูมิภาคเอเชีย กล่าวว่า ตลาดประเทศไทยเป็นตลาดที่มีความสำคัญที่สุดในภูมิภาคของออปโป้ ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 18% และมี Brand preference ถึง 29.5% และการเปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้ครั้งนี้ จะทำให้ออปโป้ได้ส่วนแบ่งการตลาดสมาร์ทโฟนพับได้ถึง 44%

“เป้าหมายของออปโป้คือการเป็นแบรนด์ที่มอบสิ่งที่ดีที่สุดในตลาด ซึ่งรวมถึงนวัตกรรม เทคโนโลยี การบริการ และแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตในทุก ๆ วัน เพื่อมอบประสบการณ์ที่มีความหมายและไม่เหมือนใครให้แก่ผู้บริโภคตามแนวทาง Inspiration Ahead ของแบรนด์ ที่เรายึดถือในการมุ่งเน้นการใช้แนวทางเชิงบวกท่ามกลางความท้าทายเพื่อนำเทคโนโลยีที่เปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจมาสู่ผู้ใช้งานทั่วโลก และสนับสนุนที่จะสร้างแรงบันดาลใจในการผลักดันขีดจำกัดต่าง ๆ ให้กับทุกคนเพื่อบรรลุทุกความสำเร็จ

ออปโป้ได้เริ่มพัฒนาสมาร์ทโฟนจอพับมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2018 จนกระทั่งปลายปี 2021 ได้เปิดตัว OPPO Find N สมาร์ทโฟนจอพับที่ใช้บานพับแบบ Flexion Hinge ขั้นสูงทำให้แทบมองไม่เห็นรอยพับที่กลางจอ และเมื่อปลายปี 2022 ได้เปิดตัว OPPO Find N2 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนจอพับแนวนอนที่เบาที่สุดในโลกและมีน้ำหนักน้อยกว่าสมาร์ทโฟนทางเลือกแบบอื่น ๆ”

OPPO Find N2 Flip ได้แก่ Pain points ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนจอพับให้ได้ใช้งานได้ดีที่สุดในทุก ๆ ด้าน ทั้งหน้าจอด้านนอกที่ขนาดใหญ่ รอยพับน้อย ให้ภาพและวิดีโอที่ละเอียดและคมชัด รวมถึงแบตเตอรี่ใหญ่ที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นอื่น ๆ

ชูแนวคิด “พับที่ดีกว่า”

นายจางกล่าวว่า ด้วยนวัตกรรมที่เป็นสิทธิบัตรของออปโป้ที่พัฒนามายาวนาน ทำให้สามารถสร้างจอภาพ ด้านนอกขนาด 3.26 นิ้ว ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม

OPPO Find N2 Flip สร้างมาตรฐานใหม่ในการใช้งานสมาร์ทโฟนจอพับ ด้วยหน้าจอด้านนอกขนาด 3.26 นิ้ว ซึ่งใหญ่ที่สุดในบรรดาโทรศัพท์จอพับทุกรุ่นที่มีมา ทำให้ใช้งานได้มากกว่า ไม่ใช่แค่ดูวัน-เวลา สถานะแบตเตอรี่ แต่ยังรวมไปถึงการเช็กการแจ้งเตือนหรือการตอบกลับแอปส่งข้อความหลักได้เลยโดยไม่ต้องเปิดหน้าจอ

รวมถึงสามารถปรับเปลี่ยนวิดเจตบนหน้าจอได้อย่างหลากหลายให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน และที่สำคัญบานพับหน้าจอ Flexion Hinge รุ่นใหม่ทำให้ OPPO Find N2 Flip มีรอยพับบนหน้าจอที่แทบมองไม่เห็นและน้อยที่สุดในตลาด มอบการพับปิดสนิทไร้ช่องว่างและยังช่วยป้องกันฝุ่นอีกด้วย

ด้านการออกแบบบานพับด้วย Flexion Hinge และเลือกใช้วัสดุหน้าจอที่ทนทาน ยืดหยุ่น โดยได้รับการรับรองจาก TÜV Rheinland ว่าสามารถพับและกาง OPPO Find N2 Flip ได้มากกว่า 400,000 ครั้ง ซึ่งเทียบเท่ากับการเปิดและปิดโทรศัพท์ประมาณ 100 ครั้งต่อวันเป็นเวลากว่าสิบปี

และยังสามารถพก OPPO Find N2 Flip ไว้ในกระเป๋าเสื้อ กางเกง หรือกระเป๋าถือใบเล็กได้อย่างสะดวกด้วยตัวเครื่องมีน้ำหนักเพียง 191 กรัม และมีความบางเพียง 7.45 มม. เมื่อพับครึ่ง

เซลฟี่ได้ด้วยกล้องหน้า 50MP

สำหรับกล้องหลัง ขนาด 50MP พร้อมด้วยการร่วมมือกับแบรนด์กล้องระดับโลก Hasselblad
เมื่อนำมาประกอบกับหน้าจอด้านนอก ทำให้เวลาถ่ายภาพพอร์ตเทรตหรือภาพหมู่ หน้าจอจะแสดงผลแบบ Dual Preview ทำให้เห็นภาพตัวอย่างผ่านทั้งสองหน้าจอ ทั้งตัวแบบและคนถือกล้อง

ด้วยจอเล็กด้านนอก การเซลฟี่ ไม่จำเป็นต้องใช้กล้องหน้าเลย

อย่างไรก็ตาม กล้องเซลฟี่ยังให้มาขนาด 32MP เพียงแค่พับตัวเครื่องและวางลงบนพื้นผิวต่าง ๆ ก็สามารถตั้งกล้องถ่ายวิดีโอได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งเป็นคุณสมบัติหลักของสมาร์ทโฟนพับได้

แบตเตอรี่ 2 ก้อน รวม 4300 มิลลิแอมป์

OPPO Find N2 Flip ลดขนาดส่วนประกอบหลัก เช่น โครงสร้างบานพับ ละแยกแบตเตอรี่เป็นสองก้อน ทำให้ OPPO Find N2 Flip มีระบบแบตเตอรี่ขนาดใหญ่กว่ารุ่นอื่นในตลาด ในระดับเดียวกัน ด้วยขนาด 4,300mAh ทำให้สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวัน

ระบบชาร์จเร็ว 44W SUPERVOOC ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 0 เป็น 50% ได้ในเวลาเพียง 23 นาที และเต็ม 100% ภายในหนึ่งชั่วโมง

สำหรับราคาเปิดตัวที่ออกมาเรียกได้ว่าสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก ที่ 29,000 บาท ค่อนข้างแตกต่างจากสมาร์ทโฟนพับได้จากคู่แข่งพอสมควร