Netflix ไทย เริ่มส่งอีเมล์แจ้งการแชร์บัญชี อยากแชร์ต้องจ่ายเพิ่ม

netflix เน็ตฟลิกซ์ แพ็กแกจ ดูหนัง สตรีมมิ่ง
Photo by David Balev on Pexels

Netflix ประเทศไทย เริ่มส่งอีเมล์แจ้งการแชร์บัญชีนอกครอบครัวเดียวกัน พร้อมออกแพ็กเกจเสริม จ่ายเพิ่ม 99 บาทต่อเดือน แชร์ให้คนนอกครอบครัวได้

วันที่ 24 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ Netflix ประเทศไทย แจ้งเกี่ยวกับการแชร์บัญชี Netflix โดยระบุว่า “ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เราจะเริ่มส่งอีเมล์ฉบับนี้ไปยังสมาชิกในประเทศไทยที่แชร์บัญชี Netflix กับผู้ที่ไม่ได้อยู่ในครัวเรือนเดียวกัน

บัญชี Netflix มีไว้สำหรับใช้งานในครัวเรือนเดียวกัน ทุกท่านที่อาศัยอยู่ในครัวเรือน สามารถใช้บัญชี Netflix ร่วมกันได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด ทั้งที่บ้าน ระหว่างเดินทาง หรือท่องเที่ยวพักผ่อน รวมทั้งสมาชิกจะได้รับประโยชน์จากฟีเจอร์ใหม่ เช่น การถ่ายโอนบัญชี และการจัดการสิทธิในการเข้าถึงบัญชีและอุปกรณ์ของตน

เราทราบดีว่า สมาชิกมีตัวเลือกความบันเทิงมากมาย นั่นคือเหตุผลที่เราลงทุนอย่างต่อเนื่องและทุ่มเทเพื่อให้มีภาพยนตร์และซีรีส์เรื่องใหม่ ๆ ที่หลากหลายรสชาติ ไม่ว่าท่านจะมีรสนิยมอย่างไร อยู่ในอารมณ์ไหน หรือแม้แต่ภาษาและผู้ที่รับชมร่วมกับท่านจะเป็นใคร Netflix ก็มีเนื้อหาคุณภาพเยี่ยมพร้อมให้ท่านพึ่งพอใจในการรับชมเสมอ”

ขณะเดียวกัน ได้มีการแนบภาพตัวอย่างอีเมล์ที่จะมีการแจ้งไปลูกค้าสมาชิกแพ็กเกจรายเดือนของ Netflix โดยมีการระบุด้วยว่า หากต้องการแชร์บัญชี Netflix ให้ผู้ใช้งานที่อยู่นอกครัวเรือน จะต้องจ่ายค่าบริการเพิ่มจากแพ็กเกจหลักอีก 99 บาท/เดือน

ภาพจาก Netflix ประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากข้อมูลของ ศูนย์ช่วยเหลือลูกค้า Netflix มีการระบุว่า สมาชิก Netflix ที่ใช้แพ็กเกจมาตรฐาน (349 บาท) หรือแพ็กเกจพรีเมี่ยม (419 บาม) สามารถเพิ่มสมาชิกเสริมได้ด้วยการซื้อบริการสมาชิกเสริม โดยมีโควต้าในการเพิ่มสมาชิกเสริมได้ ดังนี้

  • แพ็กเกจมาตรฐาน เพิ่มสมาชิกเสริมได้ 1 คน
  • แพ็กเกจพรีเมี่ยม เพิ่มสมาชิกเสริมได้ 2 คน

โดยการเพิ่มสมาชิกเสริม จะคิดค่าบริการที่ 99 บาทต่อเดือน ต่อ 1 สมาชิกเสริม และจะทำได้เฉพาะการสมัครผ่าน Netflix และจ่ายด้วยบัตรเครดิต/บัตรเดบิตโดยตรง ยังไม่สามารถเพิ่มสมาชิกเสริมในบัญชีที่ใช้แพ็กเกจของพาร์ตเนอร์ หรือบัญชีที่เรียกเก็บค่าบริการผ่านบริษัทอื่น

ทั้งนี้ สมาชิกเสริมจะมีบัญชีและรหัสผ่านของตัวเอง แต่บุคคลที่ชวนสมาชิกเสริมเพื่อแชร์บัญชี Netflix จะเป็นผู้ชำระค่าบริการสมาชิกเสริม