Spotify ดึง 3 ศิลปินเกาหลีขึ้นเวที SXSW Sydney เชื่อมออนไลน์-ออฟไลน์

spotify-sam kim
Sam Kim

ยักษ์แพลตฟอร์มสตรีมเพลงดัง “Spotify” เปิดเวทีให้ 3 ศิลปินเกาหลีใต้โชว์ผลงานใน SXSW Sydney เปิดพื้นที่เชื่อมโยงโลกออนไลน์กับออฟไลน์ระหว่างศิลปินกับแฟนคลับ

วันที่ 24 ตุลาคม 2566 รายงานข่าวจาก “สปอติไฟย์” (Spotify) แพลตฟอร์มสตรีมเพลง เปิดเผยว่า ในงาน SXSW Sydney ที่ออสเตรเลียที่ Spotify House ล่าสุดได้ 3 ศิลปินจากเกาหลีใต้ ได้แก่ แซม คิม (Sam Kim), So!YoON! และ JUNNY ได้ขึ้นเวทีโชว์พลังดนตรีมัดใจผู้เข้าร่วมงานจากทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และพิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเขาพร้อมสร้างชื่อเสียงในระดับโลกแล้ว

พัค จองจู (Jungjoo Park), Spotify’s Head of Music, South Korea กล่าวว่า วงการเพลงของเกาหลีใต้มีความหลากหลายทางดนตรีและเต็มไปด้วยศิลปินที่มุ่งมั่นตั้งใจและมากความสามารถโชว์ K-Night ที่ Spotify House ในงานเทศกาล SXSW Sydney สะท้อนให้เห็นว่า เราพยายามหาหางช่วยสนับสนุนดนตรีที่หลากหลายจากเกาหลีใต้อยู่เสมอ และจะยังมุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อเชื่อมโยงศิลปินเกาหลีเข้ากับแฟน ๆ และผู้ฟังทั่วโลกมากขึ้น

ด้าน Sam Kim หนึ่งในศิลปินที่โชว์ในงานนี้ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ Spotify ได้เลือกโชว์ K-night มาไว้ที่ออสเตรเลีย และเปิดโอกาสให้ศิลปินจากเกาหลีใต้มีพื้นที่ปล่อยของ และความคิดสร้างสรรค์

“ผมมีความสุขมากที่ได้ขึ้นแสดงโชว์นี้ร่วมกับ So!YoON! และ JUNNY และดีใจมาก ๆ ที่ผู้ชมชื่นชอบเพลงเกาหลี”

ในส่วนของ So!YoON! กล่าวด้วยว่า เชื่อว่าการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันแบบออฟไลน์ เป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะกลุ่มศิลปินในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ที่ต้องใช้โอกาสนี้ในการยืนหยัดร่วมกันและเผยแพร่ผลงานเพลงไปทั่วโลก

รายงานข่าวระบุว่า วัฒนธรรมและดนตรีของเกาหลีใต้กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะประเทศฟิลิปปินส์ ไทย และอินโดนีเซีย ซึ่งกลายเป็นตลาดเพลงอันดับต้น ๆ ของศิลปินเกาหลีอย่าง JUNNY และ So!YoON!

K-Night Artist Showcase At Spotify House At SXSW Sydney 2023
JUNNY