รู้จัก Message Summary ฟีเจอร์สรุปข้อความบน LINE OpenChat

line-openchat-massage-summary

“LINE” เปิดตัว “Message Summary” ฟีเจอร์สรุปข้อความบน “LINE OpenChat” แก้ปัญหาพลาดข้อความสำคัญ ไม่ต้องย้อนอ่านด้วยตนเอง

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 รายงานข่าวจาก LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า LINE OpenChat บริการแชทคอมมิวนิตี้ของ LINE เปิดตัวฟีเจอร์ “Message Summary” หรือการสรุปข้อความในห้องแชทด้วย AI ผ่านการเชื่อมต่อ API ของ OpenAI

ฟีเจอร์ดังกล่าวพัฒนาขึ้นเพื่อแก้ปัญหาที่ผู้ใช้งานไม่สามารถอ่านข้อความทั้งหมดได้ ด้วยปริมาณข้อความจำนวนมากจากการสนทนาของผู้เข้าร่วมแชท จนทำให้พลาดข้อความหรือประกาศสำคัญไป

ผู้ใช้งานทุกคนที่เข้าร่วม OpenChat ที่กำหนด สามารถใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวได้ด้วยการคลิกปุ่ม “AI Summarize messages” ที่ด้านล่างขวาของห้องสนทนา จากนั้น AI จะทำการประมวลผลและแสดงข้อมูลจากการสรุปข้อความทั้งหมด โดยจะทำการอัปเดตข้อมูลตามช่วงเวลาต่าง ๆ

line openchat message summary
ภาพจาก LINE

ปัจจุบัน LINE OpenChat มีให้บริการในญี่ปุ่น ไต้หวัน และไทย ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวก็สามารถใช้ได้ใน 3 ประเทศนี้ด้วย และจะรองรับการใช้งานบนแอปพลิเคชั่น LINE เวอร์ชั่น 13.16.0 เป็นต้นไป

Advertisment

อย่างไรก็ตาม LINE เริ่มเพิ่มฟีเจอร์ Message Summary ใน OpenChat ที่มีการตั้งค่าเป็น “สาธารณะ” ตั้งแต่แรก และเป็นห้องแชทที่สามารถเข้าร่วมเป็นสมาชิกได้จากการค้นหา

นายเจค็อบ ชอน (Jacob Chon) หัวหน้า LINE OpenChat กล่าวว่า นอกเหนือจากฟีเจอร์สรุปข้อความแล้ว LINE OpenChat ยังมีแผนที่จะปรับปรุงฟีเจอร์ที่จำเป็นต่อการสนทนาตามหัวข้อที่สนใจ เพื่อให้ประสบการณ์ผู้ใช้งานสนุกสนานยิ่งขึ้น