เปิดวิธีชำระเงินผ่าน TrueMoney ไม่เสียค่าแปลงสกุลเงิน

true money
Background Image by jannoon028 on Freepik

เปิดวิธีชำระเงินผ่าน “TrueMoney” บนร้านค้าออนไลน์ที่จดทะเบียนในต่างประเทศ โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมแปลงสกุลเงิน (DCC Fee)

วันที่ 18 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่ผ่านมาข้อกำหนดการเสียค่าธรรมเนียมแปลงสกุลเงิน (DCC Fee) 1% เมื่อใช้จ่ายบนร้านค้าออนไลน์ที่จดทะเบียนในต่างประเทศ ที่จะมีผลในเดือน พ.ค. 2567 ได้กลายเป็นกระแสสังคมที่ทำให้ผู้บริโภคพยายามหาทางเลือกใหม่ ๆ เพื่อที่จะเสียค่าใช้จ่ายในส่วนนี้น้อยที่สุด

ทั้งนี้ รายงานข่าวจาก บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด เปิดเผยว่า ผู้ใช้ “ทรูมันนี่” (TrueMoney) สามารถใช้จ่ายบนแพลตฟอร์มหรือร้านค้าออนไลน์ต่างประเทศ โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมแปลงสกุลเงิน

ปัจจุบัน TrueMoney ขยายความร่วมมือกับพันธมิตรร้านค้าออนไลน์ต่างประเทศ และใช้จ่ายได้กว่า 30 ร้านค้า ครอบคลุมทั้งบริการความบันเทิง เกม ช็อปปิงออนไลน์ และการเดินทาง เช่น Netflix, Prime Video, iQIYI, VIU, Spotify, YouTube, Agoda, Klook, TikTok Shop, Shein, Taobao, Tmall เป็นต้น

นางสาวจิตติมา จันทรมโรภาส ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจออนไลน์เพย์เม้นต์และดิจิทัลคอนเทนต์ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด กล่าวว่า เพื่อตอกย้ำจุดยืนของ TrueMoney ในการเป็นซูเปอร์แอปทางการเงิน เราได้ขยายเครือข่ายพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ให้บริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ดิจิทัล เพื่อตอบสนองความต้องการทางการเงินในชีวิตประจำวันของผู้คนหลากหลายแบบ

“เอื้อให้ผู้ใช้งาน TrueMoney กว่า 27 ล้านคนทั่วประเทศ สามารถใช้จ่ายที่ร้านค้าออนไลน์ต่างประเทศด้วยกระเป๋าเงิน TrueMoney ได้อย่างสะดวก ปลอดภัย และไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม โดยไม่จำเป็นต้องระบุเลขบัญชีหรือเลขบัตรเครดิต เพิ่มความคล่องตัวสำหรับการใช้จ่ายในทุกไลฟ์สไตล์”

โดยวิธีการชำระเงินผ่าน TrueMoney บนร้านค้าออนไลน์ต่างประเทศ มี 3 ขั้นตอน ดังนี้

  1. เลือกการชำระเงินบนร้านค้าออนไลน์ด้วย TrueMoney
  2. กรอกหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่เชื่อมกับบัญชี TrueMoney
  3. กด “ยอมรับข้อตกลง” และยืนยันการชำระเงิน

true money-dcc fee