“เทนเซ็นต์” ส่ง “WeTV” รุกตลาดสตรีมมิ่ง ชุดเด่น เอ็กซ์คลูซีฟคอนเทนต์จีน

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า WeTV เป็นแอปวิดีโอสตรีมมิ่ง ที่รวบรวมความบันเทิงระดับพรีเมี่ยมมาให้ผู้ใช้งานได้รับชมคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างถูกลิขสิทธิ์จากทั้งจีนและไทย ประกอบด้วย ซีรีส์ ละครทีวี รายการวาไรตี้ และภาพยนตร์ โดยผู้ใช้งานสามารถสัมผัสประสบการณ์การรับชมวิดีโอที่ต้องการได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านแอปฯ WeTV รองรับการใช้งานบนอุปกรณ์มือถือทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และแอนดรอยด์

ปัจจุบัน WeTV ให้บริการทั้งแบบ Freemium (ไม่มีค่าสมาชิก) และแบบ VIP (มีค่าสมาชิก) สิทธิพิเศษของผู้ใช้ VIP นั้นจะสามารถรับชมคอนเทนต์ได้ก่อนใคร หรือได้ในจำนวนตอนที่มากกว่า และไม่มีโฆษณา โดยค่าสมาชิกมีแบบรายเดือน และรายสามเดือน เริ่มต้นที่ 59 บาทต่อเดือน

“เราเป็นผู้ให้บริการ Video streaming อันดับ 1 ในประเทศจีน ด้วยยอดผู้ใช้งาน active มากกว่า 500 ล้านคนต่อเดือน และมีจำนวนผู้ใช้ในปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น 40% มีรายได้จากการสมัครสมาชิกเพิ่มขึ้น 65% และรายได้จากการโฆษณาเพิ่มขึ้นถึง 21% ในปีที่ผ่านมา”

จุดเด่นของ WeTV คือ นำเสนอผลงานระดับ Rating S+ จากผู้ผลิตชั้นนำอย่าง Tencent Penguin Picture ไม่ว่าจะเป็น “สยบฟ้าพิชิตปฐพี” ซีรีส์จีนแนวแอคชั่นแฟนตาซี “ปรมาจารลัทธิมาร” ในหมวดการ์ตูนอนิเมะ และ “ตำนานหมิงหลัน” ซีรีย์จีนที่ได้รับความนิยมสูงสุดในขณะนี้ ให้ผู้ชมสามารถรับชมคอนเทนต์แบบเสียงภาษาจีนต้นฉบับ (original soundtrack) และรองรับซับไตเติ้ลภาษาไทย

“WeTV รวบรวมคอนเทนต์คุณภาพจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมีคอนเทนต์ที่ผลิตเอง รวมไปถึง exclusive series ที่อย่างในปีที่ผ่านมาคอนเทนท์อย่าง Ruyi’s Royal Love in Palace ก็ได้รับความนิยมอย่างมากในจีน ส่วนละครไทยที่เผยแพร่ผ่าน Tencent Video ตอนนี้มีมากกว่า 20 เรื่อง เช่น ลิขิตรัก, My Girl 18 มงกุฎสุดที่รัก, เกมมายา เป็นต้น”