ไม่ใช่แค่ฟุตบอล ‘ลุงเน’ลุยอีสปอร์ต ผนึก’เอเซอร์’ เปิดสนามแข่ง PREDATOR ARENA

วงการ“อีสปอร์ต” ในยามนี้กำลังหอมหวน ทั้งแบรนด์ดังและคนดังต่างให้ความสำคัญกันทั่วหน้า แม้กระทั่ง “ลุงเน” ของชาวบุรีรัมย์ หลังจากประสบความสำเร็จกับการผลักดันทีมฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด “เนวิน ชิดชอบ” ได้ขยับเข้าสู่วงการอีสปอร์ตและทำให้ชื่อ “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” ไม่ใช่แค่ฟุตบอล ด้วยการเปิดตัวทีม “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต” เมื่อกลางปี 2561

มาวันนี้ขยับไปอีกขั้นด้วยการจับมือกับ “เอเซอร์” แบรนด์คอมพิวเตอร์แถวหน้า เปิด “PREDATOR ARENA” สนามแข่งขันอีสปอร์ตครบวงจรแห่งแรกในภาคอีสาน

รายงานข่าวจาก “เอเซอร์” เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 20 ก.ค. 2562 “นิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ” ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด จำกัด และ “เนวิน ชิดชอบ” ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เปิดตัว “PREDATOR ARENA” สนามแข่งขันอีสปอร์ตครบวงจรแห่งแรกในภาคอีสานอย่างเป็นทางการ

โดยเป็นสนามที่ติดตั้ง Predator Gaming Set ทั้งเกมมิ่งเดส์กท็อปสเปคสูง และอุปกรณ์การแข่งขันจากพรีเดเตอร์ครบเซ็ตกว่า 100 ชุด ยกมาตรฐานสนามเหย้าเทียบเท่าระดับสากล ตอบรับกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้งภายใต้แบรนด์ ”พรีเดเตอร์” เสริมทัพเมืองกีฬาที่ครบวงจร

“เนวิน ชิดชอบ” ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า Predator Arena เป็นก้าวสำคัญของการพัฒนาด้านอีสปอร์ตของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยตั้งเป้าให้ Predator Arena เป็นสนามจัดการแข่งขันทั้งในระดับประเทศ ไปจนถึงระดับภูมิภาค

และเป็นการสร้างอีกหนึ่งแลนด์มาร์ก ด้วยความครบวงจรของสนามที่มีทั้ง ห้องแข่งขัน ห้องฝึกซ้อม ห้องประชุมทีม ห้องพากย์การแข่งขัน ติดตั้งอุปกรณ์การแข่งขันด้วย Predator Gaming Desktop ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดและจอมอนิเตอร์สำหรับการเล่นเกมที่มีความละเอียด 4K HDR 144hz กว่า 100 ชุด นับได้ว่าเป็นสนามอีสปอร์ตแห่งแรกในประเทศไทยที่มีเครื่องสเปคแรงที่สุด รวมถึงความพร้อมด้านสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ระบบถ่ายทอดสด แสง สี เสียง และพื้นที่สำหรับการเข้าชมการแข่งขันที่พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าชม

เราต้องการสร้างอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่เมื่อนึกถึงสนามการแข่งขันอีสปอร์ตแล้ว Predator Arena จะต้องเป็นสถานที่แรกที่นึกถึง นอกจากที่ Predator Arena จะเป็นสนามเหย้าของทีม Buriram United Esports แล้ว ยังเป็นอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ และเป็นอะคาเดมี ให้ผู้มีใจรักในกีฬาอีสปอร์ตได้มีพื้นที่ในการพัฒนาศักยภาพของตัวเอง และส่งเสริมเด็กๆ รวมถึงสร้างนักกีฬาหน้าใหม่สู่ความเป็นมืออาชีพในอนาคต”

ด้าน “นิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ” ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด  กล่าวว่า เอเซอร์ มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในการร่วมมือกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งมีความพร้อมและตั้งใจผลักดันวงการกีฬาอีสปอร์ต จนทำให้ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต ขึ้นเป็นอันดับต้นๆ ของทีมนักกีฬาอีสปอร์ตของประเทศไทย

เอเซอร์ในฐานะผู้นำนวัตกรรมไอที มีความตั้งใจจะผลักดันอุตสาหกรรมอีสปอร์ตให้ยั่งยืนทั้งอีโคซิสเต็มส์ด้วยการพัฒนาสู่อาชีพในสายต่างๆ รวมถึงการสร้างมาตรฐานให้กับวงการอีสปอร์ต ซึ่งเป็นเป้าหมายเดียวกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

โดยความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นต้นแบบของการขับเคลื่อนสปอร์ตซิตี้ ที่จะแสดงให้เห็นว่าพลังของเทคโนโลยีจะช่วยสร้างเมืองให้เติบโตเร็วยิ่งขึ้น ทำให้ผู้คนจะคุ้นชินกับการมีเทคโนโลยีเป็นส่วนหนึ่งของการเล่นกีฬา พร้อมกับที่บุรีรัมย์จะเป็นเมืองที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวและสายตาจากนักลงทุน

“เอเซอร์มีพร้อมทั้งเทคโนโลยีและองค์ความรู้ในการร่วมผลักดันบุรีรัมย์สู่การป็นเมืองแห่งกีฬาและต้นแบบอีสปอร์ตซิตี้แห่งแรกในประเทศไทย พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ที่สนใจในกีฬาอีสปอร์ต”


ขณะที่ก่อนหน้านี้สำนักงานสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สภาพัฒน์) ได้ประเมินว่า ตลาดอีสปอร์ตของประเทศไทยมีผู้เล่นเกมอยู่ถึง 18.3 ล้านคน มีมูลค่าใช้จ่ายในตลาดเกม 19,281 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.1% จากปี 2560 มีผู้ชมการแข่งขันกว่า 2.6 ล้านราย และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นถึง 30% ในช่วงปี 2560-2564

บรรยากาศเปิดตัว : “น้ำหนึ่ง-BNK48” พรีเซ็นเตอร์ ‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต’