ซิคเว่ การันตี ดีแทค ลงทุน5G พูดจริงทำจริง

ผู้สื่อข่าว ‘ประชาชาติธุรกิจ’ รายงานว่า  เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (17 ม.ค. 2563) นายซิคเว่ เบรคเก้ อดีตซีอีโอ ดีแทค ซึ่งปัจจุบันขยับขึ้นไปนั่งเป็นกรุ๊ปซีอีโอ ‘เทเลนอร์’ ได้เรียกประชุมพนักงานดีแทค เพื่อทำความเข้าใจและตอบคำถามพนักงานเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงอย่างกระทันหันในครั้งนี้ จากการลาออกของนางอเล็กซานดรา ไรช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีแทค   เนื่องจากมีกระแสข่าวต่างๆ นานาที่อาจกระทบขวัญและกำลังใจพนักงานในองค์กร พร้อมแนะนำ นายชารัด เมโรห์ทรา ซีอีโอ เทเลนอร์ เมียนมา ที่กำลังจะมารับตำแหน่งเป็น ซีอีโอคนใหม่ ของดีแทคในวันที่ 1 ก.พ. 2563

โดยในการประชุมกับพนักงาน นายซิคเว่ ได้แจ้งถึงการเข้ารับตำแหน่งซีอีโอดีแทค ของนายชารัด เมโรห์ทรา จากเทเลนอร์เมียนมา และได้กล่าวถึงประวัติการทำงานของนายชารัดที่เคยมาทำงานอยู่ในเมืองไทยหลายครั้ง กระทั่งลูกสาวคนเล็กของนายชารัด ยังพูดภาษาไทยได้  จึงเชื่อว่า นายชารัดจะสามารถนำพาธุรกิจในไทยไปได้ดี

ชารัด เมโรห์ทรา

ทั้งยังระบุว่า ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลง ก็มีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น  การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มาจากการที่คุณอเล็กซานดรา มีแนวทางอื่นที่จะก้าวไปทำข้างนอก

ขณะที่ผลประกอบการในประเทศไทยก็อยู่ในช่วงขาขึ้น หลังจากเริ่มเทิร์นอะราวด์ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 เป็นต้นมา ความพึงพอใจของลูกค้าในด้านเน็ตเวิร์กก็ดีขึ้นมากจากที่ได้คะแนนระดับเลขตัวเดียวก็ขยับมาถึง 20 คะแนน

พร้อมย้ำว่า “ดีแทค และเทเลนอร์ พูดจริงทำจริง เรื่อง 5G ก็จะทำจริง”