ส่องแบรนด์ฮิตขวัญใจนักช้อป “Shopee Brands Festival”

ปกติตลาดอีคอมเมิร์ซก็เติบโตต่อเนื่องอยู่แล้ว ยิ่งมีสถานการณ์โควิด-19 อัตราการเติบโตยิ่งเพิ่มขึ้น

ล่าสุดอีกหนึ่งอีมาร์เก็ตเพลสรายใหญ่ “Shopee” ได้เปิดเผยข้อมูลน่าสนใจที่เกิดขึ้นในการจัดแคมเปญ “Shopee Brands Festival” เมื่อ 5 พฤษภาคม ถึง 6 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งย้ำชัดว่า การช้อปปิ้งออนไลน์ ได้กลายเป็นพฤติกรรม “ปกติ” ของผู้บริโภคไปเรียบร้อยแล้ว

ทั้งในแง่ของยอดคำสั่งซื้อตลอดแคมเปญนี้ที่เพิ่มสูงขึ้น โดยแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดสามารถเพิ่มยอดคำสั่งซื้อได้กว่า 100 เท่า

รวมถึงการที่ สินค้าอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน กลายเป็นสิ่งที่ถูกค้นหาและมียอดจำหน่ายสูง แตกต่างจากในอดีตที่มักเป็นสินค้าหมวด “เสื้อผ้าแฟชั่น” เป็นหลัก

โดยในแคมเปญนี้“หม้อทอดไร้น้ำมัน” ถูกค้นหามากที่สุดกว่า 7 แสนครั้ง

และ “ข้าวหอมมะลิหงษ์ทอง” เป็นสินค้า Midnight Brands Flash Sale ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ถูกจำหน่าย 1 ชิ้นในทุก 10 วินาที

ขณะที่แบรนด์ “ขวัญใจมหาชนตลอดกาล” ที่มียอดสั่งซื้อสูงสุด คือ  Sabina, IT City, 3M  ส่วน Adidas, Disney, Calvin Klein เป็น “ดาวรุ่ง”  ที่มีคำสั่งซื้อสูง

ด้านแบรนด์ที่มียอดคำสั่งซื้อ “เพิ่มสูงสุด” ถ้าเป็นแบรนด์ไทยคือ Mc Jeans, Arrow, Heavy Shoes ส่วนอินเตอร์แบรนด์คือ  Rayban, Hisense, Oppo

สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย)  กล่าวว่า ช้อปปี้ประเทศไทยยังเดินหน้าสนับสนุนให้ทุกธุรกิจสามารถสร้างตัวตนและการเติบโตบนอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์ม  โดยช้อปปี้ได้ยกระดับเครื่องมือและฟีเจอร์ทางการตลาดต่างๆ เพื่อช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

รวมถึงเติมเต็มด้านโลจิสติกส์ให้ภาคธุรกิจการจัดการคลังสินค้าอย่างเต็มประสิทธิภาพครบวงจร ในรูปแบบผ่านเครือข่ายพันธมิตรผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ และบริการด้านโลจิสติกส์โดยช้อปปี้ทั้งในส่วนการขนส่ง Shopee Express และ คลังสินค้า

ล่าสุดได้ร่วมมือกับ บริษัท บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM เปิดตัวออฟฟิเชียลสโตร์อย่างเป็นทางการ  โดยได้วางจำหน่าย E-Gift Card  เพื่อนำมาแลกรับส่วนลดซื้อทรัพย์จาก BAM ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่บริษัทบริหารสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศอย่าง BAM จะมาวางจำหน่ายสินทรัพย์บนอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์ม