AIS ผนึก “นาดาว” จัด The First 5G VR live streaming รายแรกในไทย รุกตลาด VR Content

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส ผู้นำเครือข่ายและบริการดิจิทัลอันดับ 1 ของประเทศ กล่าวว่า เอไอเอสได้ ต่อยอดศักยภาพและขยายประโยชน์ของ 5G ด้วยการนำความแข็งแกร่งของเครือข่าย 5G ที่เร็ว แรง และมีความหน่วงต่ำ ผสานเข้ากับเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต Virtual Reality หรือ VR พร้อมผลิตคอนเทนต์รูปแบบ VR โดยเฉพาะ ซึ่งลูกค้าสามารถรับชมคอนเทนต์ผ่านแว่น AIS VR 4K บนเครือข่าย AIS 5G เพื่อสร้างประสบการณ์การรับชมคอนเทนต์บนโลกเสมือนจริงอย่างเต็มประสิทธิภาพ

ล่าสุดได้เปิดมิติใหม่ของการสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้กับประเทศ โดยจับมือ นาดาว บางกอก นำศิลปินมาร่วมสร้างสรรค์ VR Content นำโดย บิวกิ้น-พีพี กับคอนเทนต์ชุด #BilkinPP Closer Than Ever สัมผัสโมเมนต์ชวนฟินของคู่จิ้นซีรีส์วายแห่งยุคที่มีให้รับชมถึง 6 ตอน นอกจากนี้ ยังมี “สกาย วงศ์รวี” ที่มาในคอนเทนต์ชุด Touch of Sky พาทุกคนออกไปท่องเที่ยวด้วยกันในมุมมองที่ไม่เคยเห็นมาก่อน จำนวน 3 ตอน ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จของ VR Content ชุด Star Dating หลังได้รับการตอบรับอย่างดีจากคอนเทนต์ Palit’s Moment ที่ได้พรีเซ็นเตอร์เอไอเอส เป๊ก ผลิตโชค มาร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์ไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังเปิดกว้างสำหรับการผลิตคอนเทนต์ในลักษณะ Co-Creation ภายใต้ชื่อ “AIS VR Originals” ร่วมกับพันธมิตรในวงการ ทั้งผู้ผลิตคอนเทนต์ชื่อดัง พันธมิตรชั้นนำระดับโลกรายอื่นๆ และ Content Creator อิสระรุ่นใหม่ทุกคน เพื่อผลิต VR Content ร่วมกัน ซึ่งเอไอเอสจะมีแพลตฟอร์มรองรับการนำไปเผยแพร่ให้คนไทยได้รับชม นั่นคือ แอปพลิเคชัน AIS PLAY VR ฮับแห่งคอนเทนต์ VR ที่แรกและที่เดียวในไทย ซึ่งถูกติดตั้งบนแว่น AIS VR 4K ที่สามารถรับชมได้ทุกที่ ทุกเวลา ตอบรับไลฟ์สไตล์ความบันเทิงและกิจกรรมแห่งยุค New Normal

“การสร้างVR Content ถือเป็นรูปแบบใหม่ของการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ให้แฟนคลับสามารถ engage และเข้าถึงศิลปินที่ชื่นชอบได้ใกล้ชิดมากขึ้น และในอนาคต เตรียมจะขยายไปสู่คอนเทนต์ในรูป Music Performance เช่น การแสดงโชว์จากศิลปิน และด้าน Education เช่น ร่วมกับ สสวท. ทำคอนเทนต์ VR ในวิชาวิทยาศาสตร์ สำหรับหลักสูตรชั้นประถมศึกษา-มัธยมศึกษา, ร่วมกับ พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ ในรูปแบบ VR โชว์เครื่องบินในแต่ละรุ่น เสมือนจริง และการเที่ยวชมพระราชวังพญาไทอย่างใกล้ชิดในรูปแบบ VR เพื่อเปิดโลกแห่งการเรียนรู้ใหม่ๆ ที่ให้ผู้เรียนสามารถสนุกได้มากกว่าที่เคย”