Google เปิดฟีเจอร์ใหม่ “River Street View” ชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาผ่านออนไลน์

Google เปิดฟีเจอร์ใหม่ “River Street View” ชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาเก๋ได้ผ่านออนไลน์ หวังปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทย พร้อมผนึกการท่องเที่ยวไทย ปั้นโครงการ เที่ยวรู้ไทย ดึง 3 ยูทูปเบอร์ เป็นไกด์นำเที่ยว

วันที่ 11 มีนาคม 2564 นางสาวอภิชญา เตชะมหพันธ์ หัวหน้าฝ่าย Google Customer Solutions ประจำประเทศไทย ดูแลธุรกิจหลักด้านโฆษณาของ Google Search และ YouTube สำหรับลูกค้าขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศไทย กล่าวว่า การแพร่ระบาดโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจท่องเที่ยว

ดังนั้น เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย ล่าสุดได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “River Street View” บน Google Map ด้วยการนำเสนอภาพวิว ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นครั้งแรกในไทย

นอกจากนี้ได้ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สร้างโครงการ เที่ยวรู้ไทย นำเสนอการท่องเที่ยวใหม่ๆ ผ่านการนำเสนอของYouTube ครีเอเตอร์ชื่อดังของไทย ได้แก่ Bie The Ska, Point of View และ I Roam Alone ที่จะพาไปเปิดมุมมองการท่องเที่ยวไทยรูปแบบที่ต่างๆจากเดิม เพื่อนำเสนอรูปแบบการท่องเที่ยวใหม่ๆ หวังปลุกกระแสการท่องเที่ยวหลังวิกฤตโควิด-19 และสร้างให้ภาคการท่องเที่ยวกลับมามีรายได้อีกครั้ง

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ร่วมกับ Google สร้างสีสันให้กับการท่องเที่ยวของไทยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ภายใต้โครงการ River Street View และโครงการ #เที่ยวรู้ไทย กับ YouTube ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการสร้างความน่าสนใจใหม่ๆ ให้กับการท่องเที่ยว และสนับสนุนการฟื้นตัวของธุรกิจท่องเที่ยวในช่วงหลังโควิดได้เป็นอย่างดี

Google-ฟีเจอร์ใหม่