AIS ผนึกพันธมิตรปั้น “LearnDi” จุดพลุ EdTech ต่อยอดภารกิจคิดเผื่อ

จากกระแสดิจิทัลดิสรัปชั่นที่เกิดขึ้นในช่วง 5 ปีมานี้ ทำให้พนักงานในองค์กรต้องพัฒนาทักษะตนเองให้สอดรับกับความเปลี่ยนแปลง เป็นที่มาของการริเริ่มโครงการ “AIS Academy” ของเอไอเอสเพื่อสร้างศูนย์กลางการเรียนรู้สำหรับบุคลากรในองค์กร โดยพัฒนาบุคลากรไปแล้วกว่า 13,000 คน

จากนั้นจึงต่อยอดมาเป็น “AIS for Thais” ภารกิจ “คิดเผื่อ เพื่อคนไทย” เป็นโครงการ CSR เพื่อขยายองค์ความรู้ และทักษะดิจิทัลสู่ชุมชน นำมาสู่แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์น้องใหม่ “เลิร์นดิ-LearnDi by AIS Academy” (บริษัท เลิร์นดิ จำกัด)

“กานติมา เลอเลิศยุติธรรม” หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัท เอไอเอส เปิดเผยว่า วิกฤตโควิด-19 ส่งผลให้องค์กรทั่วโลกต้องเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเรียนรู้ ปรับการฝึกอบรมแบบ “ออฟไลน์” เป็น “ออนไลน์” ขณะที่พนักงานยุคใหม่จะฝักใฝ่เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ และต้องการสร้าง career opportunity ด้วยตนเองแทนที่จะรอให้องค์กรเป็นผู้ให้เหมือนแต่ก่อน

“เลิร์นดิ” เป็นความร่วมมือระหว่างเอไอเอสกับพาร์ตเนอร์ ทั้งในและต่างประเทศ อาทิ Invent, SEAC, Humanica, Conicle, NEO Academy by CMMU, Beyond Training และ Doctor A to เป็นต้น เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงให้อุตสาหกรรมการศึกษาของไทย

โดยรวบรวมทักษะทั้งซอฟต์สกิล ฮาร์ดสกิล ไว้กว่า 250 หลักสูตร ช่วยให้พนักงานในองค์กรต่าง ๆ อัพสกิล รีสกิล ให้สอดคล้องกับความต้องการของบริษัท และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น มีเป้าหมายสูงสุดที่การสร้างอีโคซิสเต็ม EdTech ในไทยให้แข็งแกร่ง

จุดเด่น “เลิร์นดิ” เป็นแพลตฟอร์มการเรียนรู้ที่ผู้ใช้งานใช้งานได้ไม่จำกัด มีแบบประเมินศักยภาพส่วนบุคคลก่อนการใช้งานที่จัดทำขึ้นร่วมกับคณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีระบบ AI แนะนำและวิเคราะห์ความเหมาะสมก่อนเริ่มหลักสูตร

เอไอเอสยังมีสตูดิโอสำหรับสร้างสรรค์เนื้อหาโดยเฉพาะ และพัฒนาคอนเทนต์ในรูปแบบ AR และ VR ขึ้นมาด้วย

“ค่าบริการมีหลายราคาเริ่มต้นหลักพันบาท เพื่อให้องค์กรทั้งขนาดใหญ่ และ SMEs ใช้บริการได้อย่างเท่าเทียมกัน โดยปีนี้จะจับมือกับผู้ผลิตคอนเทนต์เพิ่มเติม เพื่อสร้างเนื้อหาให้ตอบโจทย์ทักษะใหม่ ๆ”


“ดร.ปรง ธาระวานิช” หัวหน้าสถาบันพัฒนาบุคลากร AIS กล่าวว่า หมวดหมู่ในการเรียนรู้ในแพลตฟอร์มจะพัฒนาให้ตอบโจทย์กับทักษะที่จำเป็นในปัจจุบัน อาทิ information technology ความรู้เทคโนโลยีสมัยใหม่ AI, AR, 5G, cyber security, เทคนิคการสื่อสารทางธุรกิจในยุคดิสรัปชั่น, ความรู้เรื่องการบริหารการเงินเพื่อธุรกิจ และความรู้ด้านการตลาดสำหรับธุรกิจ