ส่อง “เตาปิ้ง-หม้อต้ม” สงกรานต์นี้ย่างหมูกระทะอยู่บ้านไม่มีเหงา

รวมชาบู-ปิ้งย่าง ไว้ปาร์ตี้หมูกระทะช่วงสงกรานต์

พาส่องเตาปิ้ง-หม้อต้ม จาก “ลาซาด้า-ช้อปปี้” สงกรานต์นี้ย่างหมูกระทะอยู่บ้านไม่มีเหงา

สงกรานต์นี้คงต้องอยู่บ้านกันอีกปี เพราะโควิด-19 กลับมาระบาดอีกระลอก จะไปไหนมาไหนก็ต้องกังวล “ประชาชาติธุรกิจ” จึงได้มัดรวมเตาปิ้งหมูกระทะและหม้อต้มชาบู ฟังก์ชั่นเริ่ด ๆ ราคาสุดคุ้มจากทั้ง “ลาซาด้า-ช้อปปี้” สำหรับคนที่หยุดยาวอยู่บ้านสงกรานต์ แล้วอยากเปิดตี้หมูกระทะ แต่ไม่อยากออกนอกบ้าน ก็สามารถสั่งออนไลน์ไปส่งถึงบ้านได้เลย

ประเดิมด้วยหม้อชาบูอัจฉริยะจากเสี่ยวหมี่ “Xiaomi Zhenmi automatic lifting electric hot pot” หรือ หม้อชาบูติดลิฟท์ สามารถต้มและนึ่งได้ในหม้อเดียวกัน มาพร้อมกับปุ่มกดที่จะช่วยแยกอาหารและน้ำออกจากกันโดยอัตโนมัต จบปัญหาการควานหาชิ้นเนื้อในหม้อ สามารถทำความร้อนได้ไวใน 8 วินาที ด้วยกำลังไฟสูง 1,500W ปรับความร้อนได้ 5 ระดับ โดยตัวหม้อทำจากสแตนเลส 304 ทนทานต่อความร้อนได้ดี รับรองว่าปลอดภัย ไม่มีปัญหาหม้อระเบิด ราคาเริ่มต้น 1,390 บาท

ยังไม่หมด เพราะเสี่ยวหมี่ยังส่งเตาแม่เหล็กไฟฟ้า “Xiaomi Mijia DCL002CM Electric Induction Cooker” ใช้เทคโนโลยีการควบคุมความร้อนอัจฉริยะแบบคลื่นความถี่คู่ ช่วยล็อกอุณหภูมิของหม้อได้เป็นเวลานาน พร้อมมีระบบป้องกันไฟฟ้าไม่ให้รั่วไหล ราคาเพียง 1,290 บาท ซึ่งทั้ง 2 รุ่นสามารถสั่งซื้อได้ผ่านทางช้อปปี้และลาซาด้า

เตาปิ้งย่างธรรมดาก็มีเลือกมากมายเช่นกัน เริ่มที่ “ช้อปปี้” กับแบรนด์ “SMARTHOME” เตาปิ้งย่างอเนกประสงค์พร้อมหม้อสุกี้ รุ่น EG1504 ราคา 699 บาท ที่สามารถใช้งานได้แบบ 2in1 ทั้งปิ้งย่างและชาบู มาพร้อมกับกำลังไฟ 1,500W ปรับระดับความร้อนได้ตามต้องการ ทนความร้อนสูง และเคลือบสาร Non-Stick ทำให้อาหารไม่ติดกระทะ

“Anitech” แบรนด์สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ กับเตาปิ้งย่างและหม้อสุกี้ รุ่น BBQ-05S กำลังไฟฟ้า 2,200W แยกปุ่มปรับความร้อนระหว่างเตาปิ้งกับหม้อต้ม ขนาดกว้าง 42 เซนติเมตร และหม้อสุกี้จุน้ำซุปได้ถึง 2.2 ลิตร แถมรับประกันนนาน 2 ปี ราคา 1,590 บาท

สำหรับสายปิ้งย่าง ห้ามพลาดกับ “House Worth” กระทะปิ้งย่างไฟฟ้า รุ่น HW-EG02 ที่มีกำลังไฟสูง 1,650W ซึ่งสามารถเลือกปรับอุณภูมิได้ตามความต้องการ กระทะเคลือบด้วยเซรามิก ทำความสะอาด พร้อมถาดรองน้ำมันที่สามารถปรับเอียงเพื่อระบายน้ำมันได้สะดวก ราคาเบา ๆ 580 บาท

ส่วนสายชาบู สุกี้ต้องมาที่ “ลาซาด้า” มีหม้อชาบูหยินหยางแบรนด์ “ZZuom” หนึ่งหม้อใส่น้ำซุปได้ 2 รสชาติ มาพร้อมกำลังไฟ 1,360W สามารถระบายความร้อนได้ดี เคลือสาร Non-Stick ป้องกันอาหารติดหม้อ จุน้ำซุปได้ 6 ลิตร กินอิ่มได้ทั้งครอบครัว ราคา 559 บาท

กระทะปิ้งย่างและหม้อชาบูแบบแยก จาก “GESHINI” ก็ตอบโจทย์ทั้งสายปิ้งย่างและสายชาบู มาพร้อมกับระบบควบคุมความร้อนแบบคลื่นความถี่คู่ ปรับความร้อนได้ 5 ระดับทั้งกระทะและหม้อต้ม ร้อนไวภายใน 8 วินาที พร้อมเคลือบด้วยสาร Non-Stick ทำให้อาหารไม่ติดกระทะ ราคาเพียง 686 บาท