แพทยสภา ร้อง กสทช. เร่งแก้ไขปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกโอนเงิน

แพทยสภา ร้อง กสทช. เร่งแก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทร.หลอกลวงขอเอกสารสำคัญ หลอกโอนเงิน พบมีผู้เสียหายหลายราย ด้าน กสทช. เร่งประสานงานวางระบบตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์

วันที่ 17 มกราคม 2565 พล.ท.ดร.พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ทางแพทยสภา โดย พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภาได้เข้ามายื่นหนังสือร้องเรียน พร้อมเอกสารและพยานหลักฐานพฤติกรรมให้ กสทช. เร่งแก้ไขปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่มีการโทรศัพท์เข้ามาหลอกลวงสมาชิกแพทยสภาหลายราย

โดยกลุ่มคอลเซ็นเตอร์ แอบอ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจต่าง ๆ หรือเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) โทรศัพท์เข้ามาหลอกลวงขอเอกสารสำคัญและให้โอนเงิน ซึ่งมีผู้เสียหายหลายราย

ขณะเดียวกันทางแพทยสภายังได้ขอให้สำนักงาน กสทช. ช่วยประสานงานวางระบบตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ต่าง ๆ ที่โทร.เข้ามาหลอกลวง โดยให้มีผู้ประสานงานกับทางแพทยสภาโดยตรง เพื่อรับเรื่องร้องเรียน และข้อมูลในการป้องกันไม่ให้มีการโทรศัพท์หลอกลวงเกิดขึ้น และยังขอให้ช่วยดำเนินการทางกฎหมายกับมิจฉาชีพต่อไป

“กสทช. ตระหนักถึงปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่กำลังระบาด สร้างความเดือดร้อนให้แพทย์ และประชาชนอยู่ในขณะนี้ จึงได้เร่งให้สำนักงาน ดำเนินมาตรการเพื่อแก้ไขปัญหาโดยเร่งด่วน ซึ่งข้อมูลและหลักฐานที่ได้รับจากทางแพทยสภาในวันนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยทำให้การจัดการกับปัญหาเหล่านี้ได้”