โนเกีย ส่งแท็บเลตกรุยทางชิงส่วนแบ่งตลาดเซ็กเมนต์ใหม่

โนเกีย

โนเกีย ชี้จากพฤติกรรมคนเปลี่ยน กระแสทำงาน เรียนที่บ้านยังคงลากยาว ดันดีมานด์สินค้าสมาร์ทโฟน แท็บเลต สินค้าไอทีโตต่อ ลุยเปิดตัวเซ็กเมนต์ใหม่ กลุ่มแท็บเลต ชิงส่วนแบ่งตลาด

นายภราดร รามบุตร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล จำกัด (HMD) เจ้าของสิทธิ์การจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟน แท็บเลต และอุปกรณ์เสริมแบรนด์ “โนเกีย” กล่าวว่า ภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟน แท็บเลตปีนี้จะเติบโตขึ้นต่อเนื่อง จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป คุ้นชินกับการใช้งานออนไลน์มากขึ้น

ประกอบกับกระแสการเรียน ทำงานที่บ้านยังคงอยู่ ทำให้ความต้องการสินค้าไอที อุปกรณ์ไอทียังโตขึ้น ดังนั้นทิศทางธุรกิจปีนี้ บริษัทจะเดินหน้าทำการตลาดเพิ่มขึ้น แบ่งออก 2 ส่วน คือ

1.การขยายช่องทางจัดจำหน่าย เตรียมจะขยายช่องทางในส่วนของโมเดิร์นเทรด และการจับมือกับค่ายมือถือมากขึ้น จากปัจจุบันแบ่งช่องทางขาย 2 ส่วน คือ ออนไลน์ คือ ลาซาด้า ช้อปปี้ เจดีเซ็นทรัล และออฟไลน์ (หน้าร้าน) เช่น ทรูช้อป ทีจีโฟน และตัวแทนจำหน่ายกว่า 3,000 สาขาทั่วประเทศ

ตามด้วย 2.การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ โดยปีนี้เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่กลุ่มแท็บเลตรุ่นแรกในไทย “Nokia T20” เนื่องจากปี 2564 ที่ผ่านมา ยอดขายแท็บเลตทั่วโลกเติบโตขึ้น โดยมีจำนวน 170 ล้านเครื่อง

และจากรายงานล่าสุดของ Counterpoint พบว่า ความต้องการใช้แท็บเลตช่วงไตรมาส 1 ปี 2564 เพิ่มขึ้น 53% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปี 2563 ด้วยแนวโน้มที่เกิดขึ้น บริษัทได้เปิดตัวแท็บเลตในหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทยด้วย

ไฮไลต์สำคัญแท็บเลต Nokia T20 คือ การรักษาความปลอดภัยและซอฟต์แวร์ ซึ่งเป็นเรื่องที่โนเกียให้ความสำคัญ โดย Nokia T20 แท็บเลตใหม่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 11TM รองรับการอัพเกรดระบบปฏิบัติการเป็นเวลา 2 ปี พร้อมกับการอัพเดตความปลอดภัยรายเดือนตลอด 3 ปี เพื่อช่วยป้องกันภัยคุกคาม วางราคา 8,590 บาท โดยคาดว่าจะได้ผลการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคไทย

“ปัจจุบันบริษัทแม่ให้ความสำคัญกับตลาดไทยอย่างมาก เนื่องจากเป็นตลาดที่มีโอกาสการเติบโตค่อนข้างสูง โดยยอดขายปีที่ผ่านมามีการเติบโตที่ดี ดังนั้นในส่วนปัญหาซัพพลายนั้นขณะนี้ยังไม่มีปัญหา เพราะบริษัทได้มีการวางแผนยอดขายล่วงหน้า คาดว่าจะสามารถบริหารจัดการได้เพียงพอต่อความต้องการที่เกิดขึ้น”