เช่าแฟนทิพย์ ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ปัดแอปหาคู่ 3 กิจกรรมคนโสดรับวาเลนไทน์

ภาพ : pixabay

ไวซ์ไซท์ เปิด 3 กิจกรรม ที่คนโสดอยากทำช่วงวาเลนไทน์ ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอคู่ ปัดแอปพลิเคชั่นหาคู่ และเช่าเเฟนทิพย์

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลมีเดีย ได้เก็บข้อมูลผ่านเครื่องมือ ZOCIAL EYE ระหว่างวันที่ 10 มกราคม-10 กุมภาพันธ์ 2565 เพื่อวิเคราะห์ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับวันวาเลนไทน์ โดยทั้งคนมีคู่ และคนโสดได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากถึง 21,271,853 เอ็นเกจเมนต์ ซึ่งในบทความนั้น ต้องการโฟกัสไปที่ “คนโสด”

ทั้งนี้ได้สรุป 3 กิจกรรมยอดฮิตของ #วาเลนไทน์คนโสด ในช่วงเทศกาลแห่งความรัก โดยเรียงลำดับตามเอ็นเกจเมนต์ดังนี้

1.ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอพรให้สมหวังเรื่องความรัก จำนวน 659,596 เอ็นเกจเมนต์ ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมซึ่งเป็นเหมือนที่พึ่งทางใจของคนโสด และในยุคโควิด

นอกจากนี้ไดเ้ห็นสายมู Metaverse เช่น “ไหว้พระตรีมูรติขอพรในโลกเสมือนจริงผ่านร่างอวตาร” ที่จัดขึ้นโดยเซ็นทรัล นอกจากออนไลน์แล้วชาวโซเชียลมีการไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์จาก 5 สถานที่ยอดฮิต คือ

  1. พระตรีมูรติลานเซ็นทรัลเวิลด์
  2. พระแม่อุมาเทวี วัดแขก สีลม
  3. พระแม่ลักษมี ศูนย์การค้าเกษร
  4. ศาลเจ้าแม่ประดู่ ตลาดเก่าเยาวราช
  5. ศาลแม่นาคพระโขนง วัดมหาบุศย์ ไม่เพียงแต่การขอพรไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์

ต่อด้วย 2.เข้าแอปฯ หาคู่ จำนวน 302,077 เอ็นเกจเมนต์ โดยหนุ่มโสด สาวโสด ขอหาคู่ต่อไม่รอแล้ว เพราะในโลกออนไลน์การหาคู่ง่ายนั้นขึ้นเพียงแค่เข้าแอปพลิเคชั่นหาคู่ โดย 5 อันดับแอปพลิเคชั่นยอดนิยม ดังนี้

  1. Tinder
  2. Bamble
  3. Kooup
  4. Happn
  5. Omi

สำหรับกิจกรรมที่ 3.เช่าแฟนทิพย์ จำนวน 99,354 เอ็นเกจเมนต์ ซึ่งเหล่าคนโสดคงจะเบื่อกับคำถามจากพ่อ  แม่ ญาติ เพื่อน หรือแม้แต่คนรู้จักว่า “เมื่อไรจะมีแฟน” ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเพราะเทรนด์การเช่าแฟนทิพย์กำลังมา เช่น เป็นแฟนเฉย ๆ 500 บาท, เป็นแฟน+ขึ้นสเตตัส+รูปคู่ 2,500 บาท หรือเหมาทั้งวัน 8,500 บาท รวมถึงยังมีการเช่าแฟนทิพย์ในรูปแบบการคุยกับบอท เพื่อไม่ให้ช่วงวันวาเลนไทน์น่าเบื่อ ถือเป็นไอเดียที่ดี