D.OASIS ผนึกพันธมิตรดึงธุรกิจปั้นคอมมิวนิตี้โลกเสมือน The Sandbox Metaverse

D.OASIS

D.OASIS เปิดตัว The Sandbox Metaverse จับมือ 30 พันธมิตรจากหลายวงการเชื่อมต่อธุรกิจและความบันเทิงระหว่างโลกจริง-โลกเสมือน ปั้น Global Metaverse Community

วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 นายสิริเกียรติ์ บุญวรเศรษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร D.OASIS แพลตฟอร์มเชื่อมต่อเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญด้าน Metaverse และ NFT เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ 30 องค์กรพันธมิตรธุรกิจในหลากหลายวงการ เปิดตัว “D.OASIS, The Sandbox Metaverse” โลกเสมือนจริงระดับโลกของเมืองไทย ภายใต้แนวคิด “Your go-to place for the Metaverse and NFT ecosystem” เชื่อมต่อโลกธุรกิจ, บันเทิง , ครีเอทีฟ, การศึกษา และไลฟ์สไตล์ เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นผู้นำ Web3 และ Metaverse ของเอเชีย

ล่าสุด D.OASIS ได้ประกาศซื้อที่ดินบน The Sandbox Metaverse ที่มีแบรนด์ และเซเลบต่าง ๆ เข้าไปแล้วมากมาย เช่น Adidas, Gucci, HSBC, Atari, Walking Dead, Shibuya 109, Snoop Dogg, Paris Hilton เพื่อสร้าง Community ใน Sandbox ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย และอันดับต้น ๆ ของเอเชีย คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 3 ปีนี้

“D.OASIS คือการรวมตัวของพันธมิตรในหลากหลายอุตสาหกรรม เพื่อสร้างประสบการณ์ที่หลากหลายให้ผู้บริโภค โดยพาร์ตเนอร์จะมีการแชร์ทรัพยากรต่าง ๆ ร่วมกัน ซึ่งการเข้าสู่ Metaverse ไม่จำเป็นต้องนับหนึ่งใหม่ในการลงทุนเทคโนโลยี และหา User ใหม่ ๆ”

ภายใน D.OASIS, The Sandbox Metaverse จะเป็นเมืองที่มีความหลากหลาย เช่น มีแหล่งบันเทิง วัฒนธรรม การศึกษา กีฬา การแสดง ดนตรี ช็อปปิ้ง โซนออฟฟิศ และเกมจากพาร์ตเนอร์ โดยตัวเมืองวางตำแหน่งเป็น World-class Tourist Destination สำหรับ Global Community ที่ชื่นชอบเอกลักษณ์ความเป็นไทย เพื่อดึงดูดผู้เล่นต่างชาติเข้ามา และคาดว่าจะขยายพาร์ตเนอร์ในไทย และเอเชียให้ครบ 100 บริษัทภายในปี 2566

นอกจากนี้ยังเตรียมจัดกิจกรรมแบบเอ็กซ์คลูซีฟตลอดปี เพื่อพาร์ตเนอร์และสมาชิกทั้งกิจกรรมในโลก Metaverse และโลกจริง เช่น “VJ Woonsen, Metaverse Open House” เปิดให้ชมบ้าน VJ Woonsen ใน D.OASIS, The Sandbox Metaverse ในไตรมาส 4

นายสิริเกียรติ์กล่าวด้วยว่า D.OASIS ยังได้เปิดตัวเมกะโปรเจ็กต์ NFT “Human X Club NFT” ซึ่งเกิดจากการรวมตัวของ 25 เซเลบชั้นนำของไทย ศิลปิน ดารา นักธุรกิจ นักกีฬาทีมชาติ ฯลฯ เช่น Tattoo Colour, Polycat, Pyra, กอล์ฟ พิชญะ, ไมค์ พิรัชต์ (Mike Angelo), ชิน ชินวุฒ, VJ วุ้นเส้น, เก๋ไก๋ สไลเดอร์ ณัฐธิชา นามวงษ์, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์,

อุ้ม ธีราทร บุญมาทัน, ต้น นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ร่วมกับศิลปินดัง Cuscus the Cuckoos จัดทำขึ้น ภายใต้แนวคิด “Beyond Human X” ในการสร้าง Utility NFT แบบ “Phygital” ที่ผสมผสานระหว่างโลกจริง (Physical World) และโลกเสมือน (Metaverse World)

สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของ Human X Club NFT จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าสู่ D.OASIS, The Sandbox Metaverse ก่อนใครในไตรมาส 3 ปีนี้ เซเลบของไทยและเอเชียจะเข้าไปกระทบไหล่แบรนด์ดังระดับโลก พร้อมสิทธิพิเศษในการเข้า “Human X Club Party House” ที่มีกิจกรรมต่าง ๆ เช่น คอนเสิร์ต เกม House Party ของ 25 เซเลบ สมาชิก Human X Club” โดยคอลเล็กชั่นแรกจะมี 7,000 ตัว คาดว่าจะเปิดขายเร็ว ๆ นี้

“ปัจจุบันนี้มีคนไทยอยู่ใน Metaverse ในแพลตฟอร์มหลักอย่าง The Sandbox, Roblox, Fortnite ราว 7 แสนคน และจะเพิ่มขึ้นถึง 22 ล้านคน หรือ 1 ใน 3 ของประชากรทั้งหมดในปี 2572 อัตราเติบโตคล้ายกับยุคเริ่มต้นของ Social Media ซึ่ง Metaverse และ Web3 เป็นเทคโนโลยีใหม่มาก ยังอยู่ในยุค Early Adoption และกำลังเข้าสู่ยุค Mass Adoption ซึ่งภาคธุรกิจของไทยควรเร่งปรับตัวเข้าสู่แพลตฟอร์มก่อนตกขบวน”

ด้านนายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร J Ventures เปิดเผยว่าการนำเทคโนโลยีมาพัฒนาใช้กับธุรกิจเป็นสิ่งที่ซีอีโอของทุกบริษัทคิดอยู่ทุกวัน บวกกับการเปลี่ยนแปลงพื้นฐานที่สำคัญทั้งการปฏิวัติอุตสาหกรรม 4.0 และ web 3.0 ทำให้ธุรกิจเร่งหาการปรับตัวครั้งใหญ่ ซึ่งบริษัทพร้อมสนับสนุนการขยาย D.OASIS, The Sandbox Metaverse สู่ Global Community

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Index Creative Village เปิดเผยว่า หัวใจของธุรกิจเอ็นเตอร์เทนต์เมนต์ คือ การสร้างประสบการณ์ ซึ่งในโลกความจริงมีข้อจำกัดมากมาย ทั้งสถานที่ ค่าใช้จ่าย หรือแม้กระทั่งจินตนาการ แต่ในโลก Metaverse สามารถสร้างประสบการณ์ร่วมกันได้อย่างไรขีดจำกัด โดย Index เตรียมเปิดตัวแหล่งบันเทิงระดับโลกใน D.OASIS เร็ว ๆ นี้

ขณะที่ ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) เปิดเผยว่า DPU พร้อมนำเยาวชนไทยบุกโลก Web3 โดยเริ่มจากการสร้างแพลตฟอร์ม Learn-to-Earn ใน D.OASIS, The Sandbox Metaverse รวมถึงร่วมมือกับ D.OASIS ผลักดัน NFT ในโลกการศึกษา พร้อม Airdrop “DPU Genesis NFTs” ให้นักศึกษาทุกคน ทุกชั้นปี เริ่มปีการศึกษานี้

ด้านนายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานกรรมการบริหาร WARRIX SPORT กล่าวว่า Metaverse จะเป็นเทคโนโลยีที่เชื่อมโลกแห่งความเป็นจริงและโลกเสมือนจริงเข้าด้วยกัน เป็น Game Changer ของอุตสาหกรรมกีฬาที่เข้ามาเปลี่ยนโมเดลธุรกิจใหม่ เปลี่ยนรูปแบบการหารายได้ โดยเตรียมสร้าง Warrix Land ใน D.OASIS ที่ที่จะเป็นแหล่งรวบรวมชุมชนด้านกีฬา eSports และอีเวนต์ต่าง ๆ มากมาย

นายอภิรักษ์ อภิสารธนรักษ์ กรรมการบริหาร ประกิต โฮลดิ้ง เปิดเผยว่าอนาคตของธุรกิจโฆษณาและรูปแบบของงานสร้างสรรค์แบบใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น บริษัทจึงได้เตรียมความพร้อมด้วยการเนรมิต “Creators district” ใน D.OASIS, The Sandbox Metaverse เพื่อเป็นพื้นที่ที่ให้ผู้ที่มีไอเดียกับแบรนด์สินค้ามาพบกันและสร้างรายได้ในรูปแบบ “Create-to-earn”

ขณะที่นายเอกคณิต จันทร์สว่าง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง Eventpass เปิดเผยว่า Eventpass เตรียมสร้าง “TRAMS Park” แหล่งช็อปปิ้งใหม่ผสมสวนสนุกระดับโลกใน D.OASIS, The Sandbox Metaverse ทั้งเที่ยว สนุก และช็อปปิ้งในที่เดียว และพบกับแบรนด์ต่าง ๆ ทั้งไทยและต่างชาติที่จะมาจับจองพื้นที่