เต่าบิน แจงปมตระกูลชิดชอบถือหุ้น ยัน ไม่เกี่ยวข้องพรรคการเมืองไหน

เต่าบิน

เต่าบิน ออกชี้แจงประเด็นบุคคลตระกูล “ชิดชอบ” เข้าถือหุ้น ยัน ธุรกิจไม่มีส่วนเกี่ยวข้องพรรคการเมืองไหน

วันที่ 28 มิถุนายน 2565 บริษัท เต่าบิน ออกประกาศชี้แจง ประเด็นดราม่ามีบุคคลในตระกูล “ชิดชอบ” เข้าถือหุ้น

เนื่องจากกระแสในช่วง ไม่กี่วันที่ผ่านมา เต่าบินได้ถูกพูดถึงในวงกว้าง ซึ่งในหลาย ๆ ประเด็นก่อให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนไป รวมทั้งทำให้เกิดความไม่สบายใจในกลุ่มผู้ใช้บริการ ทางเราจึงขออนุญาตชี้แจง ดังนี้

– กรณีการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชานั้น ที่ผ่านมาบริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จํากัด ได้ปฏิบัติตามกฎหมายโดยรับซื้อเฉพาะส่วนใบจากผู้ที่ได้รับอนุญาตให้ปลูกและจัดจำหน่าย เท่านั้น บริษัท ได้มีการตรวจสอบ เพื่อไม่ให้มี ปริมาณเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และเมื่อมีกฎหมาย เพิ่มเติมออกมา บริษัท ได้ปฏิบัติ ตามอย่าง เคร่งครัดและได้ดำเนินการงดจำหน่ายเครื่องดื่ม ที่มีส่วนผสมของกัญชาทันที

– กรณีผู้ถือหุ้นของบริษัท ปรากฏรายชื่อของบุคคลในตระกูลชิดชอบ ซึ่งถือหุ้นรวมกันในอัตราร้อยละ 2.85 เป็นการซื้อขายหุ้นของผู้ถือหุ้นรายอื่นกับบุคคลในตระกูลชิดชอบ ซึ่งการซื้อขายดังกล่าวเป็นไป ตามที่กฎหมายกำหนด บริษัท ไม่ได้มีการชักจูงหรือเอื้อประโยชน์ให้แก่บุคคลใดบุคคลหนึ่งเป็นพิเศษ และตระกูลชิดชอบไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบริหารกิจการของเต่าบิน

– บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด ก่อตั้ง ปี 2532 ได้รับการประมูลงานจากภาครัฐ ภายใต้การบริหาร ของรัฐบาลหลายยุคสมัย เนื่องจากบริษัทเป็นผู้ประกอบธุรกิจด้านเทคโนโลยีมีทีมวิศวกรที่วิจัยและ พัฒนาที่เชี่ยวชาญและยังมีกำลังการผลิตให้เป็นไปตามความต้องการของภาครัฐ ซึ่งบริษัท ขอยืนยัน ว่าการประมูลงานต่างๆ นั้นเป็นไปตามขั้นตอนของหน่วยงานราชการอย่างถูกต้องทุกประการ

– ตามที่ข่าวได้นำเสนอว่าคุณพงษ์ชัย อมตานนท์ ซึ่งเป็นกรรมการของบริษัท เป็นกรรมการบริหาร ของพรรคภูมิใจไทยนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เต่าบิน ขอยืนยันว่า บริษัท ดำเนินธุรกิจอย่างเป็นธรรม ซื่อตรง และเป็นไปตามที่กฎหมาย กำหนด และ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง หรือมีบทบาททางการเมือง แต่อย่างใด