เตรียมนำ Ragnarok สู่เมตาเวิร์ส

Ragnarok

วัยรุ่น 2000 เตรียมเฮ ! Gravity ผู้สร้างเกมฮิต Ragnarok จับมือ The Sandbox นำตัวละคร ฉาก และเนื้อหามาสร้างบนที่ดิน Sandbox Metaverse ให้ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมได้

วันที่ 28 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า The Sandbox แพลตฟอร์มเมตาเวิร์สยอดฮิตได้ประกาศความร่วมมือกับ Gravity Co., Ltd. บริษัทผู้พัฒนาเกมฮิตข้ามยุคอย่าง Ragnarok

“เรายินดีที่จะร่วมมือกับ Ragnarok ซึ่งเป็นที่รักของนักเล่นเกมทั่วโลกมายาวนาน ความตื่นเต้นและความสุขที่ Ragnarok มอบให้ผู้เล่นมาตลอด สามารถปรับเปลี่ยนในรูปแบบใหม่ผ่านเนื้อหาในเมตาเวิร์สด้วยความร่วมมือครั้งนี้” นางสาวซินดี้ ลี ซีอีโอ The Sandbox เกาหลี กล่าว

ด้านนายแฮรี่ ชอย ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ Gravity กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้มีความสำคัญที่ผู้ใช้ทั่วโลกสามารถพบกับ Ragnarok ใน The Sandbox metaverse

“เรากำลังเตรียมเนื้อหาที่หลากหลายด้วย Ragnarok IP เพื่อให้ผู้ใช้ได้เพลิดเพลินใน metaverse เช่นกัน”

Ragnarok เป็นเกมออนไลน์ยอดนิยมที่เติบโตอย่างมากในทศวรรษที่ 2000 หรือยุคที่อินเทอร์เน็ตเริ่มแพร่หลาย เป็นเกมที่พัฒนาจากนิยายภาพจากเกาหลีใต้ (Manwha) โดยกำเนิดเป็นเกมในปี พ.ศ. 2545 และนำเข้ามาให้บริการในไทยโดยบริษัท Asiasorft Corporation ในปีเดียวกัน

Ragnarok เป็นเกมสวมบทบาท (MMORPG) ให้ผู้เล่นได้สร้างตัวละคร เลือกอาชีพ ทำภารกิจ สะสมไอเท็ม ที่สำคัญคือระบบปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นอื่น ๆ ในเกมทำให้ Ragnarok เป็นโซเชียลมีเดียที่ใช้อวตารเวอร์ชั่นแรก ๆ ในยุค 2000s เลยทีเดียว ด้วยความนิยมของ Ragnarok ที่เติบโตด้านรายได้ด้วยโมเดลราคาแบบจ่ายรายเดือนเพื่อเล่น ทำให้ Gravity กลายเป็นบริษัทเกมในประเทศเกาหลีใต้เพียงแห่งเดียวที่จดทะเบียนใน NASDAQ โดยตรง

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีเกมออนไลน์ใหม่ ๆ ออกมาจำนวนมากท่ามกลางการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่แพร่หลายกว่าเดิม Ragnarok ยังออกซีรีส์ใหม่เรื่อย ๆ เช่น Ragnarok M : Eternal Love, Ragnarok Origin, Ragnarok X : Next Generation, Ragnarok V : Returns และ Ragnarok Begins

การร่วมมือระหว่าง Gravity และ The Sandbox จึงเป็นการนำเอาสิ่งเดิมที่ Ragnarok คือฐานแฟนคลับ เนื้อหา และตัวละคร ที่จะถูกเปลี่ยนเป็น NFTs และสร้างฉากต่าง ๆ บนที่ดินเสมือนของ The Sandbox Metaverse เรียกว่า Ragnarok LAND เนื้อหาและ NFT ต่าง ๆ จะถูกสร้างขึ้นประกอบกันโดยใช้ Ragnarok IP นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถมีส่วนร่วมใน Game Jam ในอนาคตที่มีธีมเกี่ยวกับจักรวาลและตัวละครของ Ragnarok

แหล่งที่มา : https://sandboxgame.medium.com/the-sandbox-partners-with-gravity-to-introduce-ragnarok-to-the-metaverse-4962dad194c2