“แจ็คสัน หวัง” กับ 5 ประเด็นสุดฮอตบนโลกโซเชียล

ภาพจากข่าวสด

ไวซ์ไซท์สรุป 5 ประเด็นสุดฮอตบนโลกโซเชียลเกี่ยวกับ “แจ็คสัน หวัง” 

วันที่ 4 สิงหาคม 2565 บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด รายงานว่า นาทีนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ไม่มีใครที่ไม่เคยได้ยินชื่อ แจ็คสัน หวัง (Jackson Wang) หรือ พี่แจ็คของคนไทย หนึ่งในสมาชิกของวง GOT7 ที่กำลังเป็นกระแสและถูกพูดถึงอย่างล้นหลามอยู่บนโลกโซเชียลในขณะนี้

หลังจากที่เดินทางมาประเทศไทยเพื่อร่วมแสดงโชว์พิเศษ ในศึกฟุตบอล The MATCH Bangkok Century Cup 2022 เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

รวมถึงการไปออกรายการและให้สัมภาษณ์เอาใจแฟนคลับชาวไทยทางสื่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น EFM94, WoodyTalk FM, หรือรายการโทรทัศน์อย่างร้องข้ามกำแพง, The Vocie All Stars สร้างความประทับใจให้ทั้งแฟนคลับและตกแม่ยกไปได้อย่างมากมาย โดยล่าสุด แจ็คสัน หวัง ได้ไปร่วมงานปาร์ตี้ “Clash de Cartier” ในฐานะแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ระดับโลกของคาร์เทียร์ (Cartier) อีกด้วย

บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้เก็บรวบรวมข้อมูลผ่านเครื่องมือ ZOCIAL EYE ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม-2 สิงหาคม 2565 พบว่า ในวันที่ 13 กรกฎาคม มีปริมาณการพูดถึงแจ็คสัน หวัง ทั้งสิ้น 431 ข้อความ ในขณะที่วันที่ 14 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันเปิดตัวแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ NESCAFE Gold Crema มีการพูดถึงเพิ่มขึ้นถึง 16,914 ข้อความ คิดเป็นการพูดถึงเพิ่มขึ้น 40 เท่า

และเมื่อนับรวมการพูดถึงแจ็คสัน หวัง ในระยะเวลาที่เก็บข้อมูลพบว่า มีทั้งสิ้น 14,129,917 เอ็นเกจเมนต์ จาก 10,647 แอ็กเคานต์ โดยช่องทางที่มีการพูดถึงมากที่สุด คือ Twitter คิดเป็น 84.03% ของช่องทางทั้งหมด

จากการพูดถึงทั้งหมด ไวซ์ไซท์สรุป 5 ประเด็นสุดฮอตบนโลกโซเชียล โดยเรียงลำดับตามเอ็นเกจเมนต์ออกมาได้ดังนี้ 

  • งานเปิดตัว NESCAFÉ Gold Crema ในฐานบระแนด์แอมบาสซาเดอร์ (4,188,772 เอ็นเกจเมนต์)

เป็นกระแสที่พูดถึงอย่างล้นหลาม สำหรับงาน NESCAFÉ Gold Crema ที่เปิดตัว แจ็คสัน หวัง ในฐานะแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ โดยกระแส 97% ที่ถูกพูดถึงคงจะเป็นภาพความประทับใจในวันงาน ที่จู่ ๆ ฝนเทลงมาอย่างหนัก แต่แจ็คสัน หวัง ก็ดำเนินกิจกรรมบนเวทีต่อจนจบ โดยปฏิเสธร่มกันฝนจากเจ้าหน้าที่และยอมเปียกไปพร้อม ๆ กับผู้ที่มาร่วมงาน และสร้างความประทับใจให้กับอากาเซ่

  • รายการ The Wall Song ร้องข้ามกำแพง (3,102,312 เอ็นเกจเมนต์)

เป็นการฉลองการก้าวเข้าสู่ EP.100 ของรายการได้อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการเซอร์ไพรส์จากแจ็คสัน หวัง ที่เรียกได้ว่าเมื่อเปิดหลังกำแพงออกมา ทำเอาเหล่าซูเปอร์สตาร์ในรายการรวมถึงผู้ชมทางบ้านช็อกกันอย่างถ้วนหน้า ยังมีกระแสต่อเนื่องถึงความประทับใจของ เต้ย พงศกร ที่ดีใจจนเก็บอาการร้องไห้ไม่อยู่ ส่งผลให้ #ร้องข้ามกำแพง ขึ้นติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ตลอดการออนแอร์รายการ

  • การให้สัมภาษณ์ ในรายการ WoodyFM (2,210,822 เอ็นเกจเมนต์)

ในการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ ทำให้ทุกคนได้รู้จักและหลงรักเขาในมุมมองอื่น ๆ มากขึ้น โดยแจ็คสัน หวัง ได้ฝึกพูดภาษาไทยกับประโยคสุดฮิต “ผมสู้ชีวิต แต่ชีวิตสู้กลับ” 

ทำเอาคนดูใจละลายไปพร้อม ๆ กันเลย

  • The MATCH Bangkok Century Cup 2022 (1,658,669 เอ็นเกจเมนต์)

เรียกได้ว่าเป็นงานที่ทำเอาเหล่าแฟน ๆ ใจฟู และถือเป็นอีเวนต์แรกของการมาเยือนประเทศไทย โดยแจ็คสัน หวัง ได้ร่วมโชว์พิธีเปิดการแข่งขันในงาน The MATCH Bangkok Century Cup 2022 กับ มิลลิ (MILLI) แร็ปเปอร์สาวชาวไทยที่เรียกเสียงกรี๊ดได้ลั่นสนาม จนทำให้เกิดแฮชแท็ก #JacksonWangXTheMATCH ขึ้นติดเทรนด์อันดับ 1 บนทวิตเตอร์

  • การร่วมงาน Clash de Cartier (562,688 เอ็นเกจเมนต์)

เป็นการกลับมาประเทศไทยครั้งล่าสุดของแจ็คสัน หวัง สำหรับการเปิดตัวแบรนด์เอมบาสซาเดอร์ระดับโลกของคาร์เทียร์ ที่สถานีรไฟหัวลำโพง ซึ่งแน่นอนว่ายังคงเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก โดยภายในงานยังมีเหล่าซูเปอร์สตาร์แนวหน้าของประเทศไทย อาทิ คิมเบอร์ลี บิวกิ้น พีพี ฯลฯ มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง โดยงานนี้แจ็คสัน หวัง ยังคงมาพร้อมกับความน่ารักและรอยยิ้มที่สดใส ทำเอาเหล่าอากาเซ่ใจบางกันไปตาม ๆ กัน 


นอกเหนือจาก 5 ประเด็นนี้ ยังมีประเด็นอื่น ๆ ที่ได้รับความสนใจและถูกพูดถึงไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น ผลไม้สุดโปรดอย่างทุเรียน เมนูข้าวผัดอเมริกันและซุปข้าวโพดจากฟู้ดแลนด์ที่หลาย ๆ คนตามไปลองชิม จนกลายเป็นเมนูประจำร้านและขายดีภายในชั่วข้ามคืน