ระนองชูแหล่งท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ จัดงานวิ่งพิชิตภูเขาหญ้า

งานวิ่ง ระนอง
ระนองจัด “วิ่งพักตับ ขยับปอด@ภูเขาหญ้า จังหวัดระนอง ครั้งที่ 3” ภาพจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดระนอง

ระนองจัดงานวิ่งพักตับ ขยับปอด@ภูเขาหญ้า จังหวัดระนอง ครั้งที่ 3 ปลุกรักสุขภาพ กระตุ้นเศรษฐกิจ โปรโมตแหล่งท่องเที่ยว รับกระแสนักวิ่ง แคปปิ้ง

วันนี้ 30 ตุลาคม 2535 นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานเปิดกิจกรรม “วิ่งพักตับ ขยับปอด@ภูเขาหญ้า จังหวัดระนอง ครั้งที่ 3” พร้อมด้วย ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดระนอง ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพจังหวัดระนอง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และนักวิ่งเข้าร่วมกว่า 600 คน

กิจกรรมวิ่งในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมรณรงค์งดเหล้าในช่วงเข้าพรรษา สร้างกระแสการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ส่งเสริมให้คนไทยรักสุขภาพ และกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดระนอง

โดยใช้พื้นที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดระนอง อย่างภูเขาหญ้าเป็นสถานที่จัดวิ่ง และใช้เป็นสถานที่จัดแคมป์ปิ้ง NO.แอลกอฮอล์ “สนุกได้มันส์ได้ ไร้แอลกอฮอล์” เมื่อคืนวันที่ 29 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

งานวิ่ง ระนอง
ระนองจัด “วิ่งพักตับ ขยับปอด@ภูเขาหญ้า จังหวัดระนอง ครั้งที่ 3” ภาพจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดระนอง

สำหรับระยะการวิ่ง มี 2 ระยะ คือ รุ่น FUN RUN 5 KM มีผู้สมัคร จำนวน 360 คน รุ่น MINI MARATORN 10 KM จำนวน 120 คน และนักวิ่งแฟนซี จำนวน 39 คน โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะร่วมสมทบทุนช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เส้นทางการวิ่งรุ่น FUN RUN 5 KM เริ่มต้นจากจุดปล่อยตัววัดบ้านหงาว ไปยังภูเขาหญ้าที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดระนอง และในรุ่น MINI MARATORN 10 KM เริ่มต้นจากจุดปล่อยตัววัดบ้านหงาว แยกไปทางตลาดหงาวและกลับตัวที่ จุด Check Point #1 ก่อนถึงชุมชนบ้านล่าง วิ่งไปยังภูเขาหญ้า และทั้ง 2 รุ่น มาเข้าเส้นชัยที่วัดบ้านหงาวตรงจุด Start โดยนักวิ่งทุกคนที่เข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญ และมอบถ้วยรางวัลให้แก่ผู้ชนะการแข่งขันในแต่ละรุ่น

ทั้งนี้ นายสุชีพ พัฒน์ทอง ประธานเครือข่ายประชาคมงดเหล้าจังหวัดระนอง ได้มอบเงินช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นเงิน 5,000 บาท จำนวน 1 ราย และมอบเงินสมทบทุนเข้ากองทุนผู้ที่ได้รับผลกระทบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จังหวัดระนอง จำนวน 20,633.50 บาท และในช่วงเย็นทางเครือข่ายประชาคมงดเหล้า จะทำ CSR เก็บขยะรอบบริเวณการจัดงานทั้งโซนภูเขาหญ้า วัดบ้านหงาว และตลาดเส้นทางการจัดกิจกรรมงานวิ่ง ระนอง