เซ็นทรัล ผนึกเมืองพัทยา จัดงานวิ่งชุดบิกินี่ริมหาด คาดเงินสะพัด 100 ล้าน

เซ็นทรัลฯ ผนึกเมืองพัทยา จัดงานวิ่งชุดบิกินี่ริมหาด

เซ็นทรัลพัฒนาผนึกกำลังเมืองพัทยา ภาครัฐ และพาร์ตเนอร์ จัดงานวิ่ง “PATTAYA INTERNATIONAL BIKINI BEACH RACE 2022” คาดเงินสะพัดในพื้นที่กว่า 100 ล้านบาท

วันที่ 4 ตุลาคม 2565 บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยา ร่วมกับเมืองพัทยา และสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา แถลงข่าวจัด “PATTAYA INTERNATIONAL BIKINI BEACH RACE 2022” งานวิ่งในชุดบิกินี่ริมชายหาดเมืองพัทยา โดยมี ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) คุณปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา คุณบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยว เมืองพัทยา ร่วมพูดคุยถึงกิจกรรมในงานแถลงข่าวครั้งนี้

เซ็นทรัลฯ ผนึกเมืองพัทยา จัดงานวิ่งชุดบิกินี่ริมหาด

 

ดร.ณัฐกิตติ์กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นงานวิ่งบิกินี่ริมหาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 6 แล้ว ภายใต้แนวคิดการทำเมืองพัทยาให้คึกคัก เพื่อร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาในช่วงปลายปีนี้ พร้อมกับกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่อย่างต่อเนื่องด้วยงานที่เป็นซิกเนเจอร์ของพัทยาเองซึ่งเมืองชายทะเลที่อื่นนั้นไม่มี และคาดว่ากิจกรรมดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและจะสร้างเม็ดเงินสะพัดในพื้นที่เมืองพัทยากว่า 100 ล้านบาท

เซ็นทรัลฯ ผนึกเมืองพัทยา จัดงานวิ่งชุดบิกินี่ริมหาด

การจัดกิจกรรมในปีนี้ถือว่ามีความพิเศษ เนื่องจากเราได้ยกระดับงานให้เป็นอินเตอร์เนชั่นแนล จากกระแสที่คนไทยและทั่วโลกมีความมั่นใจและกล้าแสดงออกในการแต่งกายมากขึ้น เราจึงใช้ชื่องานว่า PATTAYA INTERNATIONAL BIKINI BEACH RACE 2022 ดร.ณัฐกิตติ์กล่าว

ด้านนายปรเมศวร์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการร้านค้าและชาวพัทยานั้นได้รับผลกระทบค่อนข้างหนัก งาน PATTAYA INTERNATIONAL BIKINI BEACH RACE 2022 จะเป็นสีสันและแรงดึงดูดที่สำคัญให้กับเมืองพัทยา

ในส่วนของการเตรียมความพร้อม เรามีความถนัดในการจัดงานลักษณะนี้มาโดยตลอด โดยเฉพาะบนพื้นที่ชายหาดพัทยา ซึ่งตอนนี้มีการขยายชายหาดให้มีความกว้างและยาวขึ้น อีกทั้งการจัดงานในครั้งนี้ไม่ได้ใช้พื้นที่ถนน ซึ่งจะไม่เกิดปัญหาการจราจร ดังนั้นสถานที่จัดงานจึงมีความพร้อมเป็นอย่างมาก นายปรเมศวร์กล่าว

เซ็นทรัลฯ ผนึกเมืองพัทยา จัดงานวิ่งชุดบิกินี่ริมหาด

สำหรับภาคส่วนของโรงแรม ที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว และร้านอาหาร นายบุญอนันต์กล่าวย้ำถึงความพร้อมว่า มีความพร้อมเต็มที่สำหรับนักท่องเที่ยว ผู้ติดตาม ช่างภาพ และผู้ร่วมงานอีกเป็นจำนวนมาก โดยคาดว่ารวมแล้วอาจมีถึงสองหมื่นคน

โดยในปัจจุบันภาคธุรกิจต่าง ๆ ในเมืองพัทยาได้กลับมาเปิดกิจการมากขึ้นเพื่อต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นช่วง Weekend หรือ Long Weekend ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวที่เมืองพัทยาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มียอดจองห้องพักกว่า 80-100% แสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวและจะไม่มีปัญหาเรื่องที่พักหรือร้านอาหารแน่นอน

นอกจากนี้ทั้ง 3 ท่านยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ทุกคนล้วนมีความสวยงามภายในตัวเองอยู่แล้ว จึงอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมแสดงออกถึงสัญลักษณ์ของความเป็นนักกีฬาและการรักสุขภาพร่วมกัน ไม่จำเป็นต้องมีหุ่นดีเท่านั้นถึงมางานนี้ได้ แต่งานนี้เหมาะสำหรับผู้คนทุกเพศทุกวัยและทุกรูปร่าง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของทุกคน

อีกทั้งพัทยานั้นเป็นเมืองแห่งความหลากหลายและพร้อมให้ทุกคนมาร่วมแสดงความหลากหลายนั้นผ่านงานที่กำลังจะจัดขึ้นนี้

PATTAYA INTERNATIONAL BIKINI BEACH RACE 2022 จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 เป็นกิจกรรมวิ่งในชุดบิกินี่บริเวณชายหาดพัทยาหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยา โดยมีระยะทาง 5 กิโลเมตร และเริ่มปล่อยตัวเวลา 17.30 น. ทั้งนี้มีนักวิ่งจากไทยและต่างประเทศร่วมสมัครแล้วกว่า 3,000 คน

เซ็นทรัลฯ ผนึกเมืองพัทยา จัดงานวิ่งชุดบิกินี่ริมหาด

ภายในงานยังมีกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการพบปะ Brand Ambassador สุดเซ็กซี่ อย่าง ดีเจ.ซันเดย์-นิธิรุจน์ ถิระพัฒนะพงศ์ และ ดีเจ.เอิร์น-ภัทรวดี บุญมีทรัพย์ จาก EFM station คุณน้ำทิพย์-วัชราภรณ์ รวยพงษ์ สาวงามจากเวที Miss Grand Chonburi 2022 นำทีมผู้เข้าประกวด Miss Grand Chonburi 2023 และอินฟลูเอนเซอร์สายวิ่งสุดเซ็กซี่กว่า 30 คน ร่วมสร้างสีสันภายในงาน อีกทั้งหลังจบงานยังได้สนุกกันต่อเนื่องกับคอนเสิร์ตจากศิลปิน สงกรานต์ รังสรรค์

PATTAYA INTERNATIONAL BIKINI BEACH RACE 2022 เปิดรับสมัครนักวิ่งแล้วตั้งแต่วันนี้-21 ตุลาคม 2565 ค่าสมัคร 800 บาท ผ่านทาง APP KEE LAA, THAI RUN ส่วนนักวิ่งจากต่างประเทศ ราคา 1,600 บาท ผ่านทาง World Marathons