“สงขลา” อ่วม ฝนตกหนัก น้ำไหลทะลักสูง 2 เมตร ท่วมบ้านเสียหาย

น้ำท่วม สงขลา

สงขลา ฝนตกหนัก น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน-ถนน สูง 2 เมตร ชาวบ้านเร่งเก็บของขึ้นที่สูง

วันที่ 18 ธันวาคม 2565 รายงานข่าวจากจังหวัดสงขลา แจ้งว่า กรณีฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเป็นเวลาหลายชั่วโมงในจังหวัดสงขลา ตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำไหลเอ่อทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน รวมถึงถนนหนทาง วัด โรงเรียน และสิ่งสาธารณูปโภค ได้ถูกน้ำท่วมขยายเป็นวงกว้าง 

โดยเฉพาะบ้านเรือนของประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมคลองชุมชนสงขลา ได้รับผลกระทบอย่างหนัก น้ำทะลักเข้าท่วมถึงในบ้านสูงกว่า 2 เมตร และมีกระแสน้ำไหลแรง ทำให้ต้องรีบเก็บสิ่งของขึ้นที่สูง และขนย้ายสิ่งของบางส่วนออกจากพื้นที่ รวมทั้งนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไปจอดไว้ในที่ปลอดภัย เพราะเกรงว่ารถจะถูกน้ำท่วม 

ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขล าและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ และวางแนวทางให้ความช่วยเหลือ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการถูกน้ำท่วมในพื้นที่อย่างเร่งด่วน

สำหรับแนวโน้มสถานการณ์ยังคงเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากขณะนี้ยังมีฝนตกหนักในพื้นที่ ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้แจ้งเตือนเรื่องฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย มีผลกระทบในช่วงวันที่ 17-19  ธันวาคม  2565 ซึ่งจังหวัดสงขลา มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 เปอร์เซ็นต์และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่