“โบ๊ทพัฒนา” จับมือวิลล่า มาร์เก็ท บริการ “โดรนดีลิเวอรี่“ เจ้าแรกในไทย

โดรนดีลิเวอรี่

บริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด ผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับพันธมิตรร้านค้าปลีก บริษัท วิลล่า มาร์เก็ท เจพี จํากัด และผู้นำด้านเทคโนโลยีอากาศยานไร้คนขับ บริษัท เอวิลอน โรโบทิคส์ จำกัด (avilon robotics)

นำร่องเปิดบริการโดรนส่งของแห่งแรกของประเทศไทย “โดรนดีลิเวอรี่” ในงาน Grand Opening-1st Drone Delivery Service ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 ณ โครงการโบ๊ทอเวนิว (วิลล่ามาร์เก็ท-โบ๊ทอเวนิวปาร์ค & เพลย์กราวด์) ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ภายใต้สโลแกน We carry the future.

โดยเที่ยวบินปฐมฤกษ์มี นายบุญ ยงสกุล ประธานกรรมการ บริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด พ.ต.อ.จิระศักดิ์ เสียมศักดิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายพิทยา แจ่มกระจ่าง ผู้แทนผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ต นายประชา อัศวธีระ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่ภาคใต้ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายณัฐวุฒิ สัจจพุทธวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด กล่าวว่า ถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยในการสร้างบริการส่งจัดส่งเชิงพาณิชย์ถึงที่พักอาศัยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยใช้สุดยอดนวัตกรรมแห่งการขนส่งอย่าง Drone Delivery Service จากบริษัท เอวิลอน โรโบทิคส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีโดรนที่ได้รับการสนับสนุนเทคโนโลยีจากบริษัทระดับโลก

และเคยได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันโดรนขนส่งสินค้าข้ามผ่านทะเล ซึ่งจัดขึ้นโดยกระทรวงคมนาคมและการสื่อสารของไต้หวัน เมื่อปี 2564 มาแล้ว รวมถึงเป็นผู้ชนะลำดับที่ 3 ของการแข่งขัน Qualcomm Innovation Taiwan Challenge 2021 จัดโดยบริษัท Qualcomm ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตชิประดับโลก

ภายในงานได้มีการโชว์ศักยภาพของแอปพลิเคชั่นโดรน delivery โดยสาธิตการนำส่งของจากวิลล่า มาร์เก็ท โบ๊ท อเวนิว (Boat Avenue) ไปยัง โครงการชัมบาลา แกรนด์ วิลล่า (Shambala Grand Villa) นอกจากนี้ บริษัท เอวิลอน โรโบทิคส์ จำกัด มีแผนขยายขอบเขตการจัดส่งสินค้าผ่านโดรนไปยังโครงการอื่น ๆ ของโบ๊ทพัฒนามากขึ้นในปี 2566

ทั้งโครงการเดอะเฟิร์ส (The First), โครงการคาซ่า ซิกเนเจอร์ (Casa Signature) และโครงการไฮด์อเวย์ โปรเจคเอฟ (Hideaway Project F) โดยเริ่มนำร่องการขนส่งสินค้าจากวิลล่า มาร์เก็ท ซูเปอร์มาร์เก็ตแหล่งรวมสินค้าคุณภาพพรีเมี่ยม และสินค้านำเข้าหลากหลายจากทั่วโลก สามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้อยู่อาศัยในโครงการ

โดรนดีลิเวอรี่

บริษัท โบ๊ทพัฒนา จำกัด ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดัน จ.ภูเก็ต ให้ก้าวเข้าสู่เมืองอัจฉริยะ Phuket Smart City ด้วยวิสัยทัศน์ของบริษัท คือ “มุ่งสู่การเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ เชิงการท่องเที่ยวและพักผ่อน เพื่อการอยู่อาศัยและการลงทุน ในพื้นที่ฝั่งอันดามันของประเทศไทย”

ด้าน นางสาวโสพิศ ภูสนาคม กรรมการบริหาร บริษัท วิลล่า มาร์เก็ท เจพี จำกัด หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของโครงการ กล่าวว่า การเปิดให้บริการขนส่งสินค้าผ่านโดรน ยังเป็นการขยายช่องทางการจัดส่งสินค้าของวิลล่า มาร์เก็ท เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการการขนส่งที่สะดวก รวดเร็ว และมีค่าใช้จ่ายในการขนส่งที่คุ้มค่ามากขึ้น สำหรับพื้นที่จัดส่งที่ค่อนข้างไกลเมื่อเทียบกับการเดินทางแบบปกติ

ซึ่งจะทำให้ลูกค้ามีตัวเลือกในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ของวิลล่า มาร์เก็ท ได้อย่างสะดวกสบาย และเหมาะสมกับความต้องการได้มากขึ้น โดยความร่วมมือกับทางบริษัท เอวิลอน โรโบทิคส์ จำกัด ยังเป็นหนึ่งในก้าวสำคัญสำหรับวิลล่า มาร์เก็ท ที่มีแผนมุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อนำเสนอนวัตกรรมให้กับลูกค้า เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการเลือกซื้อสินค้า และเข้าใช้บริการ

ด้าน ดร.ธนากร ทรัพย์สุขบวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอวิลอน โรโบทิคส์ จำกัด กล่าวว่า การเปิดให้บริการโดรนขนส่งเชิงพาณิชย์ครั้งแรกในประเทศไทยนี้

ยังได้รับความร่วมมือจากทางจังหวัดภูเก็ต สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต รวมถึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดภูเก็ตทั้งระดับจังหวัดและหน่วยงานท้องถิ่น และหน่วยงานระดับประเทศอีกมากมาย อาทิ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด

ที่ร่วมผลักดันให้โครงการนี้สามารถดำเนินการขึ้นได้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการสร้างเมืองภูเก็ตให้เป็น smart city ที่ปลอดภัยและน่าอยู่ รวมถึงเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ถือเป็นก้าวหนึ่งที่จะแสดงศักยภาพของประเทศไทยทางด้านเทคโนโลยีการขนส่งทางอากาศ และตอบสนองนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการส่งเสริมความสามารถในการแข่งขันด้านเทคโนโลยีของประเทศไทยให้เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีในภูมิภาค


ถือเป็นมิติใหม่แห่งวงการ delivery ในประเทศไทย เพราะนอกจากโดรนตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่ต้องการ และประหยัดเวลา เรื่องความสะดวกสบาย ยังมากกว่าการส่งของแบบธรรมดาอีกด้วย ง่าย ๆ เพียงแค่กดออร์เดอร์ผ่านทางเว็บไซต์ https://shop.villamarket.com บริการนี้ได้เปิดให้ใช้การแล้วตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2565 และสามารถให้บริการโดรนในการส่งของได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น.