เชียงใหม่ คึกคักรับจีนไฟลต์แรก วัดย่านเขตเมืองเก่านักท่องเที่ยวแน่น

เชียงใหม่

ททท. สำนักงานเชียงใหม่ จัดพิธีต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่เริ่มเดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่วันนี้เป็นเที่ยวบินแรก หลังจากรัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีน ประกาศผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าออกประเทศ

วันที่ 18 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา สายการบินต่าง ๆ ได้เริ่มประกาศกลับมาทำการบินตรงจากสาธารณรัฐประชาชนจีนมายังจังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ 1.สายการบินจุนเหยา เส้นทางเซียงไฮ้-เชียงใหม่ เริ่มบินตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2566 เวลา 14.55 น. ทำการบินทุกวัน

2.สายการบินสปริงแอร์ เส้นทางกว่างโจว-เชียงใหม่ เริ่มบินตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2566 เวลา 20.10 น. ทำการบิน 3 เที่ยวบิน/สัปดาห์ (อังคาร ศุกร์ อาทิตย์)

โดยกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 18 และวันที่ 20 มกราคม 2566 ณ โถงผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานเชียงใหม่

นางสาวสุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ผู้โดยสารที่เดินทางมากับเที่ยวบินของสายการบินจุนเหยา เที่ยวบินที่ HO1325 จากเซี่ยงไฮ้

นางสาวสุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่

ในวันนี้ (18 มกราคม 2566) เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 195 คน มากับเที่ยวบินของสายการบินจุนเหยา เที่ยวบินที่ HO1325 จากเซี่ยงไฮ้ ถือเป็นเที่ยวบินแรกหลังการเปิดประเทศของสาธารณรัฐประชาชนจีน จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่เริ่มผ่อนคลาย ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่มีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่จะทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวของเชียงใหม่กลับมาคึกคักอีกครั้ง

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวชาวจีนส่วนใหญ่นิยมการท่องเที่ยวแบบ CityTour ในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยเฉพาะย่านเขตเมืองเก่า อาทิ วัดในเขตสี่เหลี่ยมคูเมือง ประตูท่าแพ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รวมถึงการท่องเที่ยวธรรมชาตินอกตัวเมือง อาทิ ม่อนแจ่ม นอกจากนี้ ยังชอบไลฟ์สไตล์ช็อปปิ้งห้างสรรพสินค้า อาทิ ห้างสรรพสินค้าเมญ่าและเดินช็อปปิ้งย่านถนนนิมมานเหมินท์ เป็นต้น


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงนี้ ซึ่งเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวไฮซีซั่น มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะวัดในเขตตัวเมืองเชียงใหม่ (สี่เหลี่ยมคูเมือง) ซึ่งเป็นเขตเมืองเก่า อาทิ วัดพระสิงห์ วัดเจดีย์หลวง วัดพันเตา เป็นต้น