ราชภัฏภูเก็ต ผนึกจัดหางาน แก้ปัญหาวิกฤตขาดแรงงาน

ราชภัฏภูเก็ต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต (PKRU) จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการส่งเสริมการมีงานทำให้กับนักศึกษาในช่วงว่างจากการเรียน (part time) เพื่อลดปัญหาการขาดแคลนแรงงานในจังหวัดภูเก็ต

ระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตกับสำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต และคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต โดยมีนายดนัย สุนันทารอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธี

ผศ.ดร.หิรัญ ประสารการ รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต (PKRU) กล่าวภายหลังการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการส่งเสริมการมีงานทำให้กับนักศึกษาในช่วงว่างจากการเรียน (part time)

เพื่อลดปัญหาการขาดแคลนแรงงานในจังหวัดหวัดภูเก็ต ว่ามหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานนักศึกษาทำงานนอกเวลาเรียนก่อนหน้านี้แล้ว มีแนวทางดำเนินการจับมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการทำ MOU

ซึ่งแนวทางต่อไปที่มหาวิทยาลัยจะดำเนินการคือ สำรวจรับสมัครนักศึกษาที่ประสงค์จะทำงานช่วงว่างจากการเรียน ติดตามการทำงานของนักศึกษา เพื่อนำข้อมูลมาแก้ไข ปรับปรุง และพัฒนานักศึกษาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมสำหรับการทำงานในอนาคต

นายพิชิต สิงห์ทองคำ จัดหางานจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า สำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต มีแนวทางความร่วมมือตาม MOU ในการสำรวจและรวบรวมข้อมูลตำแหน่งงานว่าง part time จากนายจ้าง/สถานประกอบการ ส่งไปยังศูนย์ประสานงานนักศึกษาทำงานนอกเวลาเรียน ของมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต นอกจากนั้น จัดหางานจังหวัดภูเก็ตมีการจัดกิจกรรมนัดพบแรงงานตลอดเวลาอยู่แล้ว

ดังนั้น ทางจัดหางานจะสามารถเพิ่มข้อมูลของนักศึกษาที่จะประสงค์ทำงานให้แก่นายจ้าง/สถานประกอบการ ได้สะดวกขึ้นในการเพิ่มช่องทางการทำงานของนักศึกษา