หนองคาย กระแสก่อนวันวาเลนไทน์แผ่ว ร้านดอกไม้รับจัดช่อตลอด 24 ชม.

กุหลาบ วันวาเลนไทน์

บรรยากาศจังหวัดหนองคายก่อนวันวาเลนไทน์ปีนี้ยังไม่คึกคัก เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ขณะที่ร้านขายดอกไม้เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศก่อนวันที่ 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ของปีนี้ จังหวัดหนองคายไม่คึกคักเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา แม้ร้านค้าขายดอกไม้บริเวณถนนประจักษ์ อำเภอเมืองหนองคาย ที่ได้รับความนิยมในการซื้อขายดอกไม้สดจะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนร้านจำหน่ายของที่ระลึกอื่น ๆ ในเขตตัวเมืองหนองคาย ที่ต่างนำดอกกุหลาบหลากหลายสี และของที่ระลึกจำพวก ตุ๊กตา รูปหัวใจสีแดงสดใส มาวางจำหน่ายในราคาที่ปกติเช่นเดียวกับปีที่แล้ว ก็มีบรรยากาศไม่ต่างกัน

ทั้งนี้ ราคาดอกไม้ไม่ได้ปรับสูงขึ้นมากนัก และดอกกุหลาบยังคงได้รับความนิยมมากที่สุด โดยเป็นดอกกุหลาบสีแดงและสีขาว ราคาขายเริ่มต้นที่ขายดอกละ 20 บาท ส่วนการจัดทำช่อนั้นเริ่มต้นที่ราคาตั้งแต่ 100-500 บาทจนถึงหลักพัน ขึ้นอยู่กับตามความต้องการของลูกค้า ขนาด สี และพันธุ์ของกุหลาบ โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นชาวไทย กลุ่มนักเรียน นักศึกษา ไปจนถึงวัยทำงาน

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 คาดว่าจะมีผู้สนใจมาเลือกของขวัญเพื่อไปมอบให้แก่คนรัก และคนรู้ใจในวันแห่งความรักกันอย่างคึกคักเช่นเคย