ภูเก็ต-พังงา จัดงานสานสัมพันธ์กระตุ้นท่องเที่ยว 17-19 กุมภาพันธ์นี้

หนุนการท่องเที่ยวภูเก็ต-พังงา

นายก อบจ.ภูเก็ต จับมือนายก อบจ.พังงา สานสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้องภูเก็ต-พังงา 17-19 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สะพานสารสิน หนุนการท่องเที่ยวภูเก็ต-พังงา

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายธราธิป ทองเจิม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา นายเลิศชาย หวังตระกูลดี ผอ.ททท.สำนักงานภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวโครงการสานสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง (ภูเก็ต-พังงา)

จัดงาน “งานสะพานคนเดิน แสดงสินค้า ผลิตภัณฑ์ พร้อมการแสดงคอนเสิร์ต รวม 3 วัน 3 คืน” ระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17.00-23.00 น. โดยมีผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาครัฐ และสื่อมวลชนเข้าร่วม ณ โรงแรมบูกิตตา บูทีค โฮเทล อ.เมือง จ.ภูเก็ต

นายเรวัตกล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยว เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก สามารถสร้างรายได้ให้แก่ประเทศเป็นจำนวนมากเช่นกัน

โดยภูเก็ตมีลักษณะภูมิประเทศเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของภาคใต้ในทะเลอันดามัน โดยทางทิศเหนือ ติดช่องแคบปากพระ จังหวัดพังงา เชื่อมโดยสะพานสารสิน สะพานเทพกระษัตรีและสะพานศรีสุนทร และทิศตะวันออกติดทะเลเขตจังหวัดพังงา

ความเป็นมาของสะพานสารสิน เป็นสะพานที่เชื่อมระหว่างจังหวัดภูเก็ตกับจังหวัดพังงาเป็นสะพานแรกที่มีการสร้างเพื่อข้ามจากจังหวัดพังงาไปภูเก็ต เชื่อมต่อระหว่างบ้านท่าฉัตรไชย ตำบลไม้ขาว อำเภอถลางจังหวัดภูเก็ต และบ้านท่านุ่น ตำบลโคกกลอย อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา โดยทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 402 มีความยาวทั้งหมด 6 เมตร เปิดใช้เมื่อ 2 กรกฎาคม 2510

ต่อมามีการสร้างสะพานท้าวเทพกระษัตรี ซึ่งเป็นสะพานคู่ขนานสะพานสารสิน ความยาว 650 เมตร เพื่อระบายการจราจรที่คับคั่ง ตามความเจริญของจังหวัดภูเก็ต เริ่มเปิดใช้เมื่อปี 2535 ต่อมาในปี 2552ได้มีการสร้างสะพานท้าวศรีสุนทร หรือสะพานสารสิน 2 ด้วยความยาว 650 เมตร สะพานท้าวเทพกระษัตรีทดแทนสะพานสารสินเดิมที่ก่อสร้างมานาน และอยู่ในสภาพที่เก่า ส่วนสะพานเป็นสะพานคู่ขนานกับสารสินเดิม

ปัจจุบันได้ถูกปรับปรุงเป็นสะพานคนเดินและหอชมวิว โดยบริเวณช่วงกลางสะพานสูงเท่ากับสะพานท้าวเทพกระษัตรีและสะพานท้าวศรีสุนทร เพื่อความสะดวกในการสัญจรไปมาของหอชมวิว เป็นอาคารแปดเหลี่ยมสไตล์ชิโนโปรตุกีส

ในส่วนของปลายสะพานทั้งสองด้านได้มีการปรับเป็นสถานที่จอดรถอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต และเพื่อนำจังหวัดภูเก็ตให้พื้นฟูกลับมาเป็นเมืองท่องเที่ยวสากลระดับโลกอย่างเร่งด่วน

หนุนการท่องเที่ยวภูเก็ต-พังงา

องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตจึงจัดทำโครงการสานสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง (ภูเก็ต -พังงา) งานสะพานคนเดิน แสดงสินค้า ผลิตภัณฑ์ พร้อมการแสดงคอนเสิร์ตรวม 3 วัน 3 คืน ระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17.00-23.00 น.

เพื่อส่งเสริมกระตุ้น และฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ส่งเสริมอาชีพ เพิ่มการจ้างงานและกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น และเพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าและอาหารราคาถูก การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินทั้ง 3 คืน อาทิ วงวุฒิ ป่าบอน, วง Paper, วงกลม, การแสดงพลุประกอบพิธีเปิดและจุดเช็กอินซุ้มทางเข้าประตูรูปดอกไม้และผีเสื้อ, อุโมงค์จอ LED ดอกไม้ขนาดใหญ่บนสะพาน และการแข่งขันชกมวยทะเล โดยมีคู่พิเศษระหว่างนายก อบจ.ภูเก็ตพบนายก อบจ.พังงา