เพื่อไทยบุกพังงา-ภูเก็ต ลั่นยกระดับรายได้ท่องเที่ยว 3 ล้านล้าน

เพื่อไทยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต 3 เขต อ้อนคนใต้เลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ หากเป็นรัฐบาล ยกระดับไข่มุกอันดามัน ให้เปล่งประกายไปทั่วโลก ยกระดับรายได้จากการท่องเที่ยวเข้าประเทศเป็น 3 ล้านล้านภายใน 4 ปี

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 14.00 น. พรรคเพื่อไทย นำโดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่พบปะประชาชนที่บริเวณสะพานสารสิน จังหวัดภูเก็ต โดยมีประชาชนกว่า 200 คน มาร่วมรับฟังการปราศรัย พร้อมมอบดอกกุหลาบและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับแกนนำคณะพรรคเพื่อไทย

นพ.ชลน่านกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยได้ส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดภูเก็ตครบทั้ง 3 เขตคือ นายวัชรพงษ์ อนันตกูล ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภูเก็ต เขต 1 พรรคเพื่อไทย นายสรธรรม จินดา ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภูเก็ต เขต 2 พรรคเพื่อไทย และนายอาวุธ หนูเชต ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภูเก็ต เขต 3

“จังหวัดภูเก็ตถือว่าเป็นไข่มุกอันดามัน ไข่มุกนี้จะทรงคุณค่าต่อไป ถ้าได้รัฐบาลประชาธิปไตย มาทำให้ไข่มุกเม็ดนี้ส่องประกายไปทั่วโลก 8 ปีที่ผ่านมา มีวิธีการบริหารจัดการทำให้เราขาดโอกาสไปเยอะมาก วันนี้พรรคเพื่อไทยขอโอกาสและขออาสา โดยไม่ต้องเจียระไนไข่มุกภูเก็ต เพียงแค่ยกไข่มุกภูเก็ตขึ้นมาวางในตำแหน่งที่เหมาะสมให้เปล่งประกายไปทั่วโลก ภูเก็ตแลนด์สไลด์ เพื่อไทยเท่านั้น” นายแพทย์ชลน่านกล่าว

เพื่อไทยหาเสียงภูเก็ต พังงา

น.ส.แพทองธารกล่าวว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยดีใจอย่างมากที่ได้มาเจอพี่น้องชาวภูเก็ต หลังจากที่ได้พูดคุยกับผู้ประกอบการในจังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ พบว่าเป็นปัญหาเชิงลึก เพื่อให้เราออกแบบนโยบายแก้ไขได้ตรงจุด พรรคเพื่อไทยมีความหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ ส.ส.เข้าไปทำหน้าที่เพื่อประชาชนชาวภาคใต้ ให้พี่น้องชาวภาคใต้มีชีวิตที่ดีขึ้น และนโยบายถูกผลักดันได้ ให้ตอบโจทย์พี่น้องภาคใต้มากขึ้น ตนขอฝากพรรคเพื่อไทยไว้ในอ้อมอกอ้อมใจพี่น้องประชาชน ขอพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ภาคใต้

ด้านนายณัฐวุฒิปราศรัยเป็นภาษาถิ่นภาคใต้ว่า กำลังใจที่พี่น้องมอบให้พรรคเพื่อไทย จะตอบแทนด้วยผลงานและนโยบายเท่าทวีคูณ การท่องเที่ยวกำลังกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง เพื่อไทยมีแนวทางจะยกระดับรายได้จากการท่องเที่ยวเข้าประเทศไทยเป็น 3 ล้านล้านภายใน 4 ปี และระบบสาธารณูปโภคต้องได้รับการพัฒนา ปัญหาโครงสร้างพื้นฐาน น้ำท่วม น้ำแล้ง ต้องแก้ไขให้หมดไป

รวมทั้งปัญหาของชาวประมงที่ได้รับผลกระทบจากกฎหมาย ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล กฎหมายใดที่กดขี่ประชาชนและชาวประมง ต้องแก้ไขให้อยู่กันได้ทั้งประเทศ รวมไปถึงแรงงาน โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวทั้งรายเล็กและรายใหญ่ ต้องมีการเปิดพื้นที่สำหรับแรงงานท้องถิ่นด้วยโครงการซอฟต์พาวเวอร์

“ขอให้พี่น้องเข้าคูหากาพรรคเพื่อไทยทั้งสองใบ ทั้งเขต ทั้งบัญชีรายชื่อ เพราะ 8 ปีที่ผ่านมาไม่มีอะไรเกิดขึ้น มีแต่ความยากลำบาก เราจึงเสนอตัวผู้สมัครทั้ง 3 ท่านนี้ให้กับพี่น้อง พรรคเพื่อไทย แหลงแล้ว แหลงได้จริง” นายณัฐวุฒิกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงเวลา 16.30 น. พรรคเพื่อไทยจะเดินทางไปเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่อุทยานพระนารายณ์ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ด้วย