ภูเก็ต จัดงานสงกรานต์ยิ่งใหญ่ ครั้งแรกในภาคใต้ 13-15 เม.ย.

ภูเก็ตเตรียมจัดงานสงกรานต์ยิ่งใหญ่

เพลินจิต-VLOG ทุ่มงบฯ17ล้าน จัดเทศกาลดนตรี Watervlog Music Festival บนพื้นที่ 13 ไร่ ใจกลางเมืองภูเก็ต 13-15 เม.ย.พร้อมจัดเอฟเฟคน้ำสุดตระการตา เตรียมน้ำ 2 ล้านลิตรต่อวันให้นักท่องเที่ยวเล่นสงกรานต์

วันที่ 2 เมษายน 2566 นายอภิมุข เจริญกิจ กรรมการบริหาร บริษัทเพลินจิต และบริษัท VLOG สถานบันเทิงชื่อดังของจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2566 บริษัทได้ทุ่มเงินลงทุน 17 ล้านบาท เตรียมจัดงาน Watervlog Music Festival บนพื้นที่ 13 ไร่ หลังร้านVLOG BAR PHUKET ถนนชนะเจริญ อ.เมือง ภูเก็ต โดยภายในงานจะมีการจัดคอนเสิร์ตเวทีใหญ่ใจกลางเมือง จัดการแสดงแสง สี เสียง พร้อมมีเอฟเฟคน้ำ โดยผู้มาเข้าร่วมงานจะได้เล่นสงกรานต์ท่ามกลางศิลปินดังกว่า 10 คน ถือเป็นงานเทศกาลสงกรานต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ต

“ภูเก็ต เป็นจังหวัดท่องเที่ยวระดับโลก แต่ยังไม่เคยมีการจัดงานเฟสติวัลระดับประเทศ โดยเฉพาะ สงกรานต์ ส่วนใหญ่สงกรานต์คนจะมุ่งไปที่จังหวัดเชียงใหม่ คนเล่นน้ำกันเป็นอาทิตย์ แต่ที่ภูเก็ต เล่นน้ำวันเดียวจบ จึงมีแนวคิดจัดงานขึ้นมาเพื่อโปรโมทภูเก็ตให้มีมิติการท่องเที่ยวที่หลากหลายนอกจากมาเที่ยวทะเล มาช้อปปิ้ง มากินอาหาร

เราต้องการสร้างมิติความสนุกด้านดนตรี มีการเล่นน้ำสงกรานต์ ภายใต้โครงการ WATER VLOG กับสงกรานต์ปีนี้เป็นปีแรก โดยก่อนการจัดงานได้มีการเตรียมงาน ประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐ ที่เกี่ยวข้องในการขออนุญาตทุกด้าน ขอให้มั่นใจทุกระบบทุกด้านของการจัดงานฯ”

นายอภิมุข กล่าวต่อไปว่า ร้านเพลินจิตเป็นร้านแรกในภูเก็ต เพิ่งครบรอบ 14 ปีและได้มาเปิดร้านVLOG ทั้งสองร้านอยู่ในเขตตัวเมืองภูเก็ต ทั้งนี้ภูเก็ตถือเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้ามาท่องเที่ยว ที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เป็นเวลา 3 ปี รายได้จากการท่องเที่ยวจำนวนมหาศาลหายไปกลายเก็นศูนย์บาท หลังจากโควิด-19 หลายธุรกิจเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น อาทิ โรงแรม บริษัทท่องเที่ยว อสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ประสบความสำเร็จดีขึ้นและนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเข้ามาอยู่อาศัยจำนวนมากจากภัยสงครามและอื่นๆ รวมถึงนักท่องเที่ยวชาติอื่นๆเข้ามาจำนวนมาก เม็ดเงินหมุนเวียนในภูเก็ต

“การจัดงานครั้งนี้ ใช้งบลงทุน 17 ล้านบาท เป็นเงินทุนส่วนตัวที่ตั้งใจจัดงานนี้ ถ้าจะเจ๊งก็เจ๊งด้วยตัวเอง เรามีความตั้งใจจัดงานฯ ขอให้ทุกฝ่ายร่วมกันทำให้เป็นงานระดับจังหวัดที่ได้ไปต่อทุกปีอย่างต่อเนื่องไป เชื่อว่าตลอด 3 วันที่จัดงาน 13-14-15 เมษายนนี้เต็มอิ่มจุใจแน่นอน

อยากให้ทุกท่านมาร่วมสนุกในงานและถ้าประสบความสำเร็จอาจมีครั้งต่อไปขอให้ช่วยกันสนับสนุนให้ภูเก็ตเป็นเมืองที่สามารถจัดมิวสิคเฟสติวัลใหญได้ มีความคาดหวังว่า เฟสติวัลนี้เป็นชื่อเสียงระดับจังหวัดให้เป็นกิจกรรมประจำปี หากงานนี้จบลงด้วยดีตั้งใจจะทำการกุศลมอบให้สังคมสนับสนุนทุกภาคส่วนที่อยู่ร่วมกันในวงการท่องเที่ยวทั้งหมด ” นายอภิมุข กล่าว

ด้าน นายภูเบศร์ ศรีสมโภชน์ กรรมการบริหารบริษัทเพลินจิตและVLOG กล่าวว่า บริษัทำธุรกิจเป็นมินิเอนเตอร์เทนเมนท์ที่ทุกคนได้รับความสุขกลับไป จึงต้องการทำสเกลที่ใหญ่ขึ้นให้มีเฟสติวัลประจำจังหวัด ครั้งแรกของภาคใต้ และตั้งใจให้มีแหล่งเอนเตอร์เทนเมนท์ที่ใหญ่ในเขตตัวเมืองภูเก็ต เพิ่มการสร้างงาน สร้างรายได้มากขึ้น

“ถ้างานนี้สำเร็จจะเป็นชื่อเสียงให้ภูเก็ต คนทั้งประเทศจะเข้ามาสงกรานต์ภูเก็ตมาจับจ่ายใช้สอยในภูเก็ตเกิดการกระจายรายได้”

ด้าน นายวิศรุต แสวงวิทย์ กรรมการบริหารบริษัทเพลินจิตและ VLOG กล่าวว่า ทางบริษัทมีความมั่นใจจึงจัดงานใหญ่ขึ้นมาในภูเก็ต รวม 3 วัน 13-14-15 เมษายน 2566 เพื่อให้ผู้ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์ความสนุกสุดคุ้มค่าจาก Watervlog Music Festival เปียกทั้งวัน มันส์ทั้งคืน รวมความสนุกครบ จบในที่เดียว โดยได้ดูคอนเสิร์ตเวทีใหญ่ใจจัดเต็มแสง สี เสียง อลังการกับเอฟเฟคน้ำสุดตระการตา ได้เล่นสงกรานต์ท่ามกลางศิลปินดังกว่า 10 ศิลปินคุณภาพ และสนุกไปกับปาร์ตี้จากดีเจระดับโลก และ ดีเจชั้นนำในภูเก็ต

งานเริ่มเปิดประตูเข้างานตั้งแต่เวลา 15.00น.- 24.00น. การเข้างานมีการแบ่งริชแบนด์ 3 สี แบ่งประเภทกลุ่มคน อายุ ต้องนำบัตรประชาชนเข้ามาแลกรับตั๋ว และริชแบนด์ ข้อห้ามเข้างานฯ คือ กล้องขนาดใหญ่ อาจเกิดความเสียหายหากถูกน้ำ ห้ามกัญชา สารเสพติดต่างๆ ห้ามอาหารเครื่องดื่ม เพราะมีขายในงาน ห้ามอาวุธ ยกเว้นปืนฉีดน้ำ

คอนเซ็ปท์ของงานตั้งใจจัดงานเทศกาลสงกรานต์ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ต เป็นแลนด์มาร์กสำคัญในการรวมตัวของคนเข้ามาร่วมงานเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวกระจายรายได้ ตั้งเป้าคนเข้าร่วมงาน 1 ตรม.ต่อ 4 คน ในพื้นที่จัดงานรองรับได้ 6,000 คน แต่เพื่อความสบายใจไม่แออัดมากรับได้ 3,000คน ต่อวัน พื้นที่เข้างานและออกงานคนละประตู เพื่อป้องกันการจลาจล

ภายในงานมี เวทีคอนเสิร์ตโครงสร้างเวทีเมนเสตจระดับโลก นำเข้ามาจากสิงคโปร์และกรุงเทพฯ มีความปลอดภัย เวทีกว้าง 40เมตร สูง18 เมตร เทียบตึก6ชั้น โซนที่นั่ง VIP ห้องน้ำ VIP สถานที่จอดรถรองรับได้ 600-800คัน มุมเต๊นท์บาร์อาหารเครื่องดื่ม ใช้วัสดุย่อยสลายง่าย ไม่ใช้พลาสติก

เตรียมเจ้าหน้าที่อปพร.อส.เทศกิจ ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ตรวจอาวุธก่อนเข้างาน ดูแลอำนวยความสะดวกจราจร ความปลอดภัย ติดกล้องCCTV 12 จุด จัดเจ้าหน้าที่ดูแลการเก็บขยะ ความสะอาดในงานและหลังจัดงาน และ จัดเตรียมเจ้าหน้าที่รถพยาบาล

การเล่นสงกรานต์ ต้องเปียก มีน้ำให้ใช้กว่า 2 ล้านลิตรต่อวัน เป็นน้ำบ่อมีการกรองน้ำสะอาด ตรวจสอบน้ำโดยกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม มีจุดเติมน้ำแทงค์น้ำระบบวอเตอร์ปั๊มสปริงเกอร์ต่างๆที่อลังการ ครบทุกรูปแบบมีรถบริการรถดับเพลิงฉีดเข้ามาในงาน มั่นใจได้ในความปลอดภัยระบบไฟฟ้า และ ระบบแสงสีเสียง ได้ประสานงานกับวิศวกรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคร่วมตรวจสอบดูแลใกล้ชิด

นอกจากนี้ ใกล้สถานที่จัดงานฯ มีโรงแรมบลูมังกี้ โรงแรม บูกิตตา โรงแรมโนโวเทล โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ โรงแรมแมริออท ฯลฯ ทุกโรงแรมให้ความร่วมมือส่งเสริมการจัดงานร่วมโปรโมทให้นักท่องเที่ยวที่เข้าพักรับทราบข้อมูลงาน และ ทางเพลินจิต- VLOG มีแคมเปญร่วมกับโรงแรมโนโวเทลและโรงแรมบูกิตตา คือ ถ้าจองห้องพักกับโรงแรมที่ร่วมงานกับเราจะได้ตั๋ววีไอพีพร้อมห้องพักราคาห้องพักทั่วไปสนับสนุนธุรกิจร่วมกันโดยรอบสถานที่จัดงาน จอง 1 ห้องแถมฟรีตั๋ว2ใบ ในโซนวีไอพี บัตรวีไอพี 66 เซ็ทเซ็ทละ10คน ต่อวัน ตอนนี้ขายไปประมาณ 40เซ็ทแล้ว

สำหรับ ราคาบัตร ราคา 500บาทต่อ1คนต่อ1วัน ราคา1,299บาท (3วัน) ราคาบัตรVIP 25,000 บาท (10คน) พร้อมลานจอดรถและพื้นที่นั่งชมคอนเสิร์ตที่เป็นส่วนตัว มีการโปรโมททางออนไลน์ไปแล้วทั่วประเทศ จำหน่ายบัตรทาง WWW.TICKETMELON.COM และที่หน้าร้านเพลินจิต ภูเก็ต สามารถติดตามความเคลื่อนไหว FB: Watervlog Music Festival https://www.facebook.com/watervlogmusicfestival