ผู้ว่าฯอุบลราชธานีเผยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 11-17 เม.ย. ผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 50%

บขส.เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดอุบลราชธานี
รูปจาก เพจประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี

ผู้ว่าฯอุบลราชธานีลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนที่สถานีขนส่งผู้โดยสารเฉลิมพระเกียรติ เผยช่วง 11-17 เมษายนมีผู้โดยสารที่ใช้บริการรถยนต์สาธารณะ เพิ่มขึ้น 50% เมื่อเทียบกับปี 2565

วันที่ 18 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย นายสมเพชร สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายนคร ศิริปริญญานันท์ ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี ขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดอุบลราชธานี ให้กำลังใจประชาชนเดินทางกลับกรุงเทพฯ และจังหวัดปริมณฑล หลังจากกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566

นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่เดินทางกลับกรุงเทพฯ และจังหวัดปริมณฑล หลังจากกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2566 ด้านการควบคุมและป้องกันอุบัติเหตุจังหวัดอุบลราชธานีมีการควบคุมความเร็ว ด้วยระบบ GPS สำหรับรถโดยสารประจำทางและรถตู้

สำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี ได้ตรวจสภาพรถยนต์ ตรวจสภาพยางรถยนต์ ตรวจควันดำ และตำรวจทางหลวง ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี ตรวจวัดแอลกอฮอล์ ตรวจหาสารเสพติดพนักงานขับรถ ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนเดินทางกลับกรุงเทพฯ และจังหวัดปริมณฑล ด้วยความปลอดภัย โดยช่วงวันที่ 17 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ขนส่งจังหวัดอุบลราชธานีได้เพิ่มรถเสริม จำนวน 7 คัน เพื่อให้ประชาชนเดินทางกลับกรุงเทพฯ ได้ทุกคน


สำหรับช่วงคุมเข้มช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2566 รวม 7 วัน จังหวัดอุบลราชธานี มีประชาชนเดินทางโดยรถยนต์สาธารณะเพิ่มเป็นจำนวนมาก จากปี 2565 จากจำนวนรถวิ่ง 96 เที่ยว โดยเพิ่มขึ้น 10% ผู้โดยสารที่ใช้บริการรถยนต์สาธารณะ เพิ่มขึ้น 50%

รูปจาก เพจประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี
รูปจาก เพจประชาสัมพันธ์จังหวัดอุบลราชธานี