น้ำท่วมทางรถไฟ สถานีเขาสวนกวาง-โนนสะอาด กระทบสายหนองคาย

น้ำท่วม ทางรถไฟ สถานีเขาสวนกวาง โนนสะอาด
ภาพจาก Facebook ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

การรถไฟฯ แจ้งเหตุขบวนรถสายตะวันออกเฉียงเหนือเส้นทางหนองคายล่าช้า เนื่องจากเกิดน้ำท่วมทางรถไฟระหว่างเขาสวนกวาง-โนนสะอาด จังหวัดอุดรธานี พร้อมเร่งซ่อมให้กลับมาใช้ได้ตามปกติในช่วงเช้าวันที่ 7 มิถุนายน 2566

วันนี้ 7 มิถุนายน 2566 นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ รักษาการแทนผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และมีมวลน้ำไหลเข้าท่วมทางรถไฟจนทำให้ขบวนรถไฟสายตะวันออกเฉียงเหนือ เส้นทางหนองคายเกิดความล่าช้าทุกขบวน

ล่าสุด การรถไฟฯ ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายอย่างเร่งด่วน โดยพบว่าเส้นทางรถไฟสายหนองคาย ระหว่างสถานีเขาสวนกวาง-โนนสะอาด จังหวัดอุดรธานี บริเวณหลักกิโลเมตร 506/1-2 มีเส้นทางบางส่วนได้รับความเสียหาย เนื่องจากหินรองรางถูกพัดไปกับกระแสน้ำ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายการช่างโยธา จึงระดมกำลังเข้าดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมทางรถไฟที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งระหว่างนี้อาจส่งผลกระทบให้ขบวนรถสายตะวันเฉียงเหนือเส้นทางหนองคายมีความล่าช้าออกไป และคาดว่าจะสามารถซ่อมทางเสร็จและเปิดใช้งานได้ตามปกติในช่วงเช้าของวันที่ 7 มิถุนายน 2566

ภาพจาก Facebook ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

นายเอกรัชกล่าวว่า ในช่วงฤดูฝนที่กำลังมาถึงนี้ นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟฯ ยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์น้ำและปริมาณฝนตกอย่างใกล้ชิด โดยให้ฝ่ายการช่างโยธา และนายสถานีในพื้นที่ได้เฝ้าระวังเพื่อประเมินและแก้ไขสถานการณ์อย่างเหมาะสม ตลอดจนให้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่และมาตรการด้านความปลอดภัย เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยในการเดินทางแก่ผู้โดยสารอให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด


ส่วนประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารไว้ล่วงหน้าในเส้นทางที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม หากไม่ประสงค์เดินทางสามารถติดต่อขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารได้เต็มจำนวน ที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้ง ขอให้ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางกรุณาตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้งก่อนเดินทาง ซึ่งการรถไฟฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

ภาพจาก Facebook ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย