หอการค้าภูเก็ต คาดหวังนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 พร้อมทำงานทันที

ภูเก็ต

ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ตคาดหวัง เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทยพร้อมทำงานทันที ระบุมีโครงการของจังหวัดรอให้ช่วยแก้ปัญหา

วันที่ 22 สิงหาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตอนนี้ชัดเจนแล้วว่าสมาชิกรัฐสภาได้ลงมติเห็นชอบให้นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย

นายก้องศักดิ์กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตยังคงมุ่งหน้าพัฒนาเศรษฐกิจ และพร้อมที่จะทำงานกับทุกพรรคการเมือง ไม่ว่าใครจะขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี หรือแม้กระทั่ง ส.ส.ในพื้นที่ ทุกพรรค หรือตัวแทนของแต่ละพรรค เพื่อสะท้อนปัญหาที่มีอยู่ปัจจุบันอย่างมากมายไปถึงคณะรัฐมนตรี

“เราหวังว่าท่านคงเข้ามาพร้อมที่จะทำงานทันที เพราะเรามีโครงการที่ติดปัญหาทั้งของจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดอันดามันหลายโครงการ ที่รอให้ ครม. หรือรอให้นายกรัฐมนตรีเข้ามาช่วยเหลือ”

ทั้งนี้ โครงการที่รอให้รัฐบาลใหม่ช่วยเหลือมีดังนี้

1.โครงการขอถนนเส้นใหม่ ปัจจุบันมีการเสนอขอถนนเส้นใหม่ที่จะบรรเทาเรื่องการจราจรของจังหวัดภูเก็ต เป็นเส้นทางด่วนที่จะวิ่งจากสนามบินภูเก็ต เข้ามาในเมืองและส่วนต่อขยายไปที่อำเภอกะทู้ เจาะอุโมงค์เข้าไปที่ป่าตอง ถ้าได้ถนนเส้นนี้มาจะช่วยในเรื่องการจราจรได้เป็นอย่างมาก

2.โครงการการแก้ปัญหาภัยแล้ง เรื่องน้ำประปาที่เสนอ ผ่านทางการประปาส่วนภูมิภาคเรียบร้อยแล้ว งบประมาณ 3,000 ล้านบาทในการผันน้ำมาจากพังงาเข้ามาภูเก็ต

3.โครงการท่าอากาศยานภูเก็ตแห่งที่ 2 เพิ่มการเข้าถึงจังหวัดภูเก็ต อยากให้มีการศึกษาออกแบบท่าอากาศยานภูเก็ตแห่งที่ 2 โดยด่วน เนื่องจากการศึกษาวันนี้ ออกแบบวันนี้ กว่าจะสร้างเสร็จ กว่าจะเป็นอีก 10 ปีข้างหน้า ปัจจุบันสนามบินภูเก็ตเต็มแล้ว แต่ demand ยังมีคนอยากเข้ามาเยอะ เป็นการเสียโอกาสของประเทศไทย