หอการค้าเชียงใหม่ เร่งนายกฯเศรษฐาเรียกความเชื่อมั่นการลงทุน ฟื้นเศรษฐกิจภูธร

หอการค้าเชียงใหม่

หอการค้าเชียงใหม่ เร่งนายกฯเศรษฐาสร้างเสถียรภาพรัฐบาล เรียกความเชื่อมั่นการลงทุน พร้อมเร่งผลักดันงบประมาณลงสู่ระดับจังหวัด ฟื้นเศรษฐกิจ

วันที่ 22 สิงหาคม 2566 นายจุลนิตย์ วังวิวัฒน์ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า การที่นายเศรษฐา ทวีสิน ซึ่งมีประสบการณ์การทำงานด้านเศรษฐกิจมาจากสายเศรษฐกิจ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทยนั้น ตนเชื่อมั่นว่าน่าจะมีนโยบายที่ส่งเสริมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่เป็นด้านบวกอย่างแน่นอน 

นายจุลนิตย์กล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรีควรเร่งจัดตั้งคณะรัฐมนตรีให้เร็วที่สุด เพื่อเรียกความเชื่อมั่นการลงทุนให้กลับคืนมาโดยเร็ว พร้อมทั้งต้องเร่งเดินหน้าการพัฒนาเศรษฐกิจทันที โดยยึดแนวนโยบายที่แต่ละพรรคในพรรคร่วมรัฐบาลได้หาเสียงไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเร่งผลักดันงบประมาณลงสู่ระดับจังหวัด เพื่อฟื้นเศรษฐกิจทั้งระดับฐานล่าง กลาง และบน 

“ขณะเดียวกัน อยากให้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เร่งสร้างเสถียรภาพรัฐบาลให้เกิดขึ้นโดยเร็ว เพราะการมีพรรคร่วมเยอะ แนวคิดแต่ละพรรคย่อมแตกต่างกัน จึงจำเป็นต้องรับฟังกันและกันให้มากขึ้น ทำให้เกิดเสถียรภาพ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศ”