ระยองอ่วม ฝนถล่ม น้ำท่วมหนักถนน บขส.ใหม่-หนองโพรง

น้ำท่วม ระยอง
ภาพจาก ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง

ฝนถล่มเมืองระยอง ทำน้ำท่วมหนัก ถนนสาย บขส.ใหม่-หนองโพรง บ้านเรือนได้รับความเสียหายนับ 10 หลัง เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำลงคลอง ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดเฝ้าติดตามสถานการณ์แล้ว

วันที่ 3 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีฝนตกหนักในพื้นที่ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ทำให้น้ำท่วมถนนหลายสายโดยเฉพาะถนนที่เคยเกิดน้ำท่วมเป็นประจำ เช่น ถนนจันทอุดม เขตเทศบาลนครระยอง ผิวจราจรบริเวณสี่แยกไฟแดงหน้าโรงเรียนอนุบาลอารีย์วัฒนา โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดช่องทางจราจรขาเข้าและขาออกพร้อมเร่งสูบน้ำลงท่อระบายน้ำอย่างเร่งด่วน

ขณะที่ถนนสาย บขส.ใหม่-แยกหนองโพรง ต.ทับมา อ.เมืองระยอง เกิดน้ำท่วมหนัก 2 ฝั่งถนนเป็นระยะทางกว่า 50 เมตร และมีระดับน้ำสูงจนรถจมน้ำเสียหายหลายคัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลทับมาและหน่วยกู้ภัย ได้ช่วยลากรถขึ้นจากน้ำและคอยอำนวยความสะดวกรถที่สัญจรไปมาแล้ว และปิดการจราจรห้ามรถผ่านในเวลาต่อมา

น้ำท่วม ระยอง
ภาพจาก ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง

ส่วนบ้านเรือนของประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าวที่เป็นตึกคูหาร้านค้า ได้รับความเสียหายนับ 10 หลัง เพราะน้ำไหลเข้าบ้านทำข้าวของเสียหาย ในบริเวณสามแยกวงเวียนสำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง ก็ได้เกิดน้ำท่วมเช่นกัน รถที่สัญจรไปมาต้องใช้ความระมัดระวังโดยเฉพาะบริเวณอุโมงค์ลอดใต้วงเวียนขาเข้าเมืองระยองที่มีน้ำท่วมขัง ระดับน้ำอยู่ที่ 15 ซม.จนรถต้องคอยชะลอ

นอกจากนี้ ถนนสาย บขส.ใหม่-หนองโพรง ก็มีจุดน้ำท่วมหนักก็ต้องปิดการจราจร ทำให้รถต้องลอดอุโมงค์เข้าเมืองเท่านั้นรถที่สัญจนไปมาจึงติดหนัก ขณะเดียวกันที่ชุมชนบ้านน้ำคอก เขตเทศบาลตำบลน้ำคอก อ.เมืองระยอง น้ำก็ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนหลายหลังคาเรือน ข้าวของได้รับความและต้องช่วยกันนำกระสอบทรายปิดกั้นทางน้ำ