ราชกิจจาประกาศ ผลเลือกตั้ง สส. แบบแบ่งเขต จ.ระยอง

ประกาศราชกิจจา-ราชกิจจานุเบกษา

ราชกิจจานุเบษา เผยแพร่ประกาศ กกต. ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จ.ระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 อย่างเป็นทางการ ได้แก่นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ จากพรรคก้าวไกล

วันที่ 20 กันยายน 2566 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ลงนามโดยนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง

ประกาศฉบับดังกล่าวระบุว่า ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดระยองเขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง พ.ศ.2566 และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้กำหนดให้วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน พ.ศ.2566 เป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดระยองเขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง นั้น

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 85 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 22 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ. 2560 และมาตรา 127 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561

จึงประกาศรายชื่อผู้ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง จำนวน 1 คน ได้แก่นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ พรรคก้าวไกล

ราชกิจจาฯ ประกาศผลเลือกตั้งระยอง