“ศรีพันวา” ภูเก็ตทุ่ม 800 ล้าน เปิดโซนใหม่ลุยตลาดสัมมนา

ศรีพันวา

นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต กล่าวว่า

ขณะนี้ทางโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต ได้เปิดให้บริการโซนใหม่ ใช้ชื่อว่า ย่าหยา (YAYA) ด้วยงบฯลงทุน 800 ล้านบาท เป็นอาคารสีฟ้าสดใส ประกอบด้วย ห้องพักพูลสวีต 24 ห้อง พร้อมห้องประชุมขนาดใหญ่ 400 ตร.ม. ย่าหยา Space I & Space II สำหรับจัดประชุมสัมมนานิทรรศการ งานแต่งงาน และกิจกรรมต่าง ๆ สามารถรองรับผู้มาใช้บริการได้ถึง 400 คน ในบรรยากาศสไตล์ค็อกเทล และแขก 180 คน ในการจัดโต๊ะกลม

พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก อุปกรณ์แสงและเสียง ที่ปรับแต่งได้อย่างหลากหลาย เพื่อให้เหมาะกับทุกกิจกรรม และมี Tu Bar Rooftop ตั้งอยู่บนชั้นดาดฟ้าสามารถใช้จัดงานแต่ง งานสังสรรค์รับรอง งานแสดงของนักดนตรีและศิลปิน หรือเปิดตัวผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มีที่นั่งสไตล์อัฒจันทร์ให้แขกงานพิธีต่างๆ

สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เป็นคนในพื้นที่ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนสามารถเข้ามาจัดประชุมสัมมนา นิทรรศการ งานแต่งงาน งานเลี้ยงต่าง ๆ ได้ ซึ่งที่ผ่านมา ศรีพันวา ได้รับการตอบรับที่ดีจากคนต่างชาติ อาทิ อินเดีย ยุโรป อเมริกา เข้ามาจัดงานแต่ง และงานแสดงสินค้า

ในส่วนการจองห้องพักของกลุ่มลูกค้าศรีพันวา เดิมมีการจองล่วงหน้าก่อนเข้าพักประมาณ 3-6 เดือน แต่ตอนนี้จองเข้ามาแบบ ระยะใกล้ที่จะเข้ามาพัก ซึ่งอัตราการจอง ณ วันนี้ เฉลี่ยประมาณ 40% และในช่วงปลายปีนี้ คาดว่าจะมีการจองเข้าพักเฉลี่ยประมาณ 80-90%

สงกรานต์ อิสสระ
สงกรานต์ อิสสระ

โดยกลุ่มลูกค้าของศรีพันวาเป็นไปตามฤดูกาล แบ่งเป็นคนไทย 30-40% ที่เหลือเป็นคนต่างชาติ ส่วนปลายปีนี้จะเป็นกลุ่มยุโรป และอเมริกา หลังจากนั้นจะเป็นกลุ่มตะวันออกกลาง อินเดีย ซึ่งในระยะ 3-4 เดือนที่ผ่านมา มีคนอินเดีย และซาอุดีอาระเบีย เข้ามาพักจำนวนมาก รวมทั้งคนจีนช่วงนี้มาเพียง 15% คาดว่าคนจีนอาจจะยังไม่พร้อมในการเดินทางออกนอกประเทศ

ทั้งนี้ ขอสนับสนุนให้รัฐบาลขยายท่าอากาศยานภูเก็ต และเพิ่มสนามบินแห่งที่ 2 ที่จังหวัดพังงา เพื่อรองรับการขยายตัวของจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งขอให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควบคุม ดูแล ให้ความเป็นธรรมกับนักท่องเที่ยว ไม่เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว เรื่องราคาสินค้าและบริการ รวมถึงด้านความปลอดภัย