พังงา คุมเข้มเรือนำเที่ยวช่วงสงกรานต์-ตั้งจุดอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว

พังงา คุมเข้มเรือนำเที่ยวช่วงสงกรานต์-ตั้งจุดอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว

พังงา คุมเข้มเรือนำเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ย้ำเรือทุกลำต้องมีกรมธรรม์เพื่อดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวเมื่อเกิดอุบัติเหตุ พร้อมจัดตั้งจุดอำนวยความสะดวก

วันที่ 13 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา จังหวัดพังงา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเรือ อุปกรณ์ความปลอดภัยประจำเรืออำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวอย่างเคร่งครัด

ว่าที่ร้อยตรีกิตติภูมิ สมัยกลาง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา กล่าวว่า จังหวัดพังงา มีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลเป็นจำนวนมาก นอกจากเรือของผู้ประกอบการในพื้นที่แล้วยังมีเรือจากจังหวัดกระบี่ และจังหวัดภูเก็ตนำนักท่องเที่ยวเข้ามาเดินทางในพื้นที่ด้วย จึงมีการคุมเข้มเรือนำเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์โดยมีการลงพื้นที่ตรวจสอบเรือ อุปกรณ์ความปลอดภัยประจำเรือ ใบอนุญาตการใช้เรือ ใบนายท้าย ประกาศนิยบัตรนายท้ายเรือ และเรือทุกลำต้องมีกรมธรรม์เพื่อดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

พร้อมทั้งจัดจุดอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่ท่าเทียบเรือท่าด่านอำเภอเมืองพังงาซึ่งเป็นท่าเรือที่จะนำนักท่องเที่ยวไปยังอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา และท่าเทียบเรือทับละมุ อำเภอท้ายเหมือง ซึ่งเป็นท่าเรือที่นำนักท่องเที่ยวไปสู่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์และอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันซึ่งเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวใช้บริการเป็นจำนวนมาก

“ขอให้นักท่องเที่ยวให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ สวมใส่เสื้อชูชีพตลอดการเดินทางแม้ว่าจะสามารถว่ายน้ำได้ก็ตามเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง” ว่าที่ร้อยตรีกิตติภูมิกล่าว