พังงา ครองแชมป์ “เมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวดีที่สุด” ในไทยสองปีซ้อน

เขาตาปู อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา มีชื่อเรียกว่า “เกาะตะปู” ตามลักษณะของเกาะซึ่งเป็นเขาหินปูนที่ถูกกัดกร่อนฐานมีลักษณะคล้ายกับตะปู แต่ชาวต่างชาติจะรู้จักกันในนาม เกาะเจมส์บอนด์ (James Bond Island) เพราะเป็นที่ถ่ายทำภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ 007 ตอน เพชฌฆาตปืนทอง (The Man with the Golden Gun) เมื่อปี พ.ศ.2517
เขาตาปู ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ชาวต่างชาติจะรู้จักกันในนาม เกาะเจมส์บอนด์ เพราะเป็นที่ถ่ายทำภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ 007 ตอน เพชฌฆาตปืนทอง (The Man with the Golden Gun) เมื่อปี พ.ศ.2517 ภาพถ่ายโดย Mladen ANTONOV / AFP

พังงาครองแชมป์ “เมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวดีที่สุด” ในประเทศไทย 2 ปีซ้อน จากการประกาศรางวัล “Traveller Review Awards 2024” โดย Booking.com

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 รายงานข่าวจาก Booking.com แพลตฟอร์มด้านการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า แพลตฟอร์มได้จัดประกาศผลรางวัล Traveller Review Awards เป็นปีที่ 12 โดยรวบรวมคะแนนรีวิวของผู้เข้าพักจริงกว่า 309 ล้านรีวิวบนแพลตฟอร์ม และในปีนี้มีพาร์ตเนอร์ผู้ให้บริการด้านการเดินทางจาก 221 ประเทศทั่วโลกได้รับรางวัล Traveller Review Awards 2024 เป็นจำนวนทั้งหมด 1.48 ล้านราย

สำหรับในประเทศไทย มีพาร์ตเนอร์ผู้ให้บริการด้านที่พักและด้านการเดินทางอื่น ๆ ได้รับรางวัล Traveller Review Award สำหรับการมอบบริการที่ยอดเยี่ยมและการต้อนรับที่อบอุ่นจำนวนทั้งหมด 12,232 ราย โดยการจัดอันดับจากคะแนนของผู้เข้าพักจริงกว่า 2 ล้านรีวิว โดยมีคะแนนรีวิวเฉลี่ย 8.8 คะแนน

จุดหมายปลายทางที่ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในประเทศไทยประจำปี 2567

  • จังหวัดพังงา
  • จังหวัดสุราษฎร์ธานี
  • จังหวัดน่าน
  • จังหวัดกระบี่
  • จังหวัดภูเก็ต

นางสาวมิเชล เกา ผู้จัดการประจำภูมิภาคประจำกลุ่มลุ่มแม่น้ำโขงของ Booking.com เปิดเผยว่า รางวัล Traveller Review Awards นี้ถือเป็นคำขอบคุณสำหรับความมุ่งมั่นและความตั้งใจของพาร์ตเนอร์ด้านการเดินทางที่มอบบริการอันอบอุ่น และร่วมสร้างประสบการณ์การเดินทางอันยอดเยี่ยมให้กับผู้เข้าพักได้อย่างไร้ที่ติ ซึ่งทำให้การท่องเที่ยวสำรวจไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ในโลกใบนี้ง่ายมากยิ่งขึ้น 

นอกจากนี้ จากการรวบรวมข้อมูลพบว่า ผู้เดินทางยังคงชื่นชอบการเข้าพักที่ให้ความรู้สึกและความสบายใจเหมือนกับตอนอยู่ที่บ้าน ทำให้อพาร์ตเมนต์เป็นประเภทที่พักที่ได้รับรางวัลมากที่สุดมาเป็นอันดับหนึ่ง (710,687 แห่ง) จากการจัดอันดับของ Traveller Review Awards 2024 และครองตำแหน่งติดต่อกันเป็นปีที่ 7

ขณะที่ในประเทศไทย ที่พักประเภทโรงแรมยังเป็นที่พักที่นิยมมากที่สุดในปีนี้ โดยจำนวนโรงแรมที่ได้รางวัลมีทั้งสิ้น 3,516 แห่ง ตามมาด้วยรีสอร์ตซึ่งได้รับรางวัล 2,047 แห่ง และที่พักแปลกใหม่อื่น ๆ ได้แก่ อพาร์ตเมนต์ (1,767 แห่ง), วิลล่า (1,112 แห่ง) และเกสต์เฮาส์ (1,037 แห่ง)