“ระยอง” ผงะ นักพนันติดโควิด 36 ราย วันเดียวเพิ่ม 27 ราย เชื่อมโยงรายแรก

ชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง
ชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง

ผู้ว่าฯระยอง ยันพบผู้ติดเชื้อวันนี้เพิ่ม 27 ราย เชื่อมโยงบ่อนพนัน⁣ สั่งปิดพื้นที่เสี่ยงเขตอำเภอเมือง ออกไปโดยไม่มีกำหนด เผยยอดรวมสะสมทั้งจังหวัด 36 ราย ภาคเอกชนคาดสูญหลายร้อยล้าน

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2563 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง แถลงข่าวด่วน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัด รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลในระยอง 18 ราย และโรงพยาบาลเอกชน 9 ราย รวมติดเชื้อในวันนี้ 27 ราย มีประวัติการติดเชื้อจากบ่อนพนันแห่งหนึ่งในพื้นที่ระยอง⁣

ซึ่งเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 โรงพยาบาลรามาธิบดี ตรวจพบผู้ติดเชื้อ 1 ราย เป็นชาวระยอง และเมื่อไปตรวจหากลุ่มเสี่ยงติดเชื้อเพิ่มเติม ก็พบญาติของผู้ป่วยรายแรก ป่วยติดเชื้อ 1 รายในวันที่ 24 ธันวาคม 2563 และพบอีก 8 ราย ในวันที่ 25 ธันวามาคม2563 รวมผู้ป่วยสะสมในพื้นที่ระยอง รวม 36 ราย⁣

เบื้องต้นจังหวัดได้ประกาศให้เขตอำเภอเมืองระยองเป็นเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุด หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง⁣

ทั้งนี้ ได้มีการปิดสถานที่เสี่ยง เพื่อป้องกันการแพร่ของเชื้อในเขตอำเภอ ออกไปโดยไม่มีกำหนดหรือจนกว่าจะมีคำสั่งประกาศเปลี่ยนแปลง อาทิ สถานศึกษาทุกแห่ง ห้างสรรพสินค้า (ยกเว้นโซนซุปเปอร์มาร์เก็ต) โรงภาพยนตร์ สวนน้ำ สวนสนุกสนามเด็กเล่น ฟิตเนส คลินิกเสริมความความงาม อาบอบนวด สถานบันเทิง เป็นต้น

สำหรับอำเภออื่น ๆ ให้มีการปิดสนามชนไก่ สนามชกมวย หรือสนามที่มีการเล่นการพนันทุกชนิด และสถานบันเทิงให้ลดการเปิดให้บริการ

นายนพดล ตั้งทรงเจริญ ประธานหอการค้าจังหวัดระยอง เปิดเผย ”ประชาชาติธุรกิจ” ว่า การพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 36 รายในพื้นที่จังหวัดระยองและต้องปิดกิจการ สถานบริการต่างๆ ในพื้นที่อ.เมืองระยอง 14 วัน ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจต่างๆ ใน อ.เมือง และการท่องเที่ยวทั่วจังหวัดระยองได้รับความสูญเสียทางเศรษฐกิจ ประเมินเบื้องต้น 14 วันที่ปิดเฉพาะอ.เมืองเสียหายหลายร้อยล้านบาท

Advertisment

นางพิศมัย ศุภนันตฤกษ์ กรรมการบริหาร โรงแรมโนโวเทลสตาร์คอนเวนชั่น โรงแรมระดับ 4 ดาว จ.ระยอง ในฐานะประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระยอง เปิดเผย”ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ก่อนเกิดโควิด-19 แพร่ระบาด มีคนจองห้องพักเข้าท่องเที่ยวข่วงวันหยุดยาวปีใหม่ประมาณ 80-90% ธุรกิจท่องเที่ยว ธุรกิจโรงแรมเริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น แต่พอพบผู้ติดเชื้อโควิดคนเริ่มทยอยยกเลิกห้องพักทั้งจังหวัด ซึ่งตอนนี้ยังประเมินตัวเลขความเสียหายไม่ได้ …อ่านข่าวเพิ่มเติมที่นี่