สมุทรสาคร เตรียมต้อนรับผู้ว่าฯ “วีระศักดิ์” ออกจาก รพ.พรุ่งนี้ (19 มี.ค.)

เตรียมต้อนรับผู้ว่าสมุทรสาคร

จังหวัดสมุทรสาคร เตรียมต้อนรับผู้ว่าฯ “วีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี” ซึ่งจะออกจากโรงพยาบาลศิริราชในวันพรุ่งนี้ (19 มี.ค.) โดยหลังออกจาก รพ. ผู้ว่าฯวีระศักดิ์ มีกำหนดประชุมกับรองผู้ว่าราชการจังหวัด-หัวหน้าส่วนราชการ-เอกชน ในวันเดียวกัน 

วันที่ 18 มีนาคม 2564 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร รายงานผ่านเพจเฟซบุ๊กถึงความคืบหน้าในการเตรียมต้อนรับ นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร คืนสู่จังหวัดสมุทรสาคร ภายใต้มาตรการ New Normal ดังนี้…

จังหวัดสมุทรสาคร เตรียมต้อนรับผู้ว่าฯ ปู คืนสู่สาคร ภายใต้มาตรการ New Normal

ตามที่ ศ. ดร. นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล ได้เปิดเผยถึงข่าวดีแก่พี่น้องชาวจังหวัดสมุทรสาครว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่เข้ารับการรักษาใน รพ.ศิริราช ด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2563 อาการดีขึ้น จนสามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติ และจะกลับมาที่จังหวัดสมุทรสาครในวันที่ 19 มีนาคม 2564 นี้ ตามที่ทราบกันไปแล้วนั้น

สำหรับการต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครที่ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาครนั้น ทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ได้แจ้งขอความร่วมมือกับทางสื่อมวลชน ในพื้นที่ว่าขอให้ทำการบันทึกภาพในรูปแบบจัดเป็นตัวแทนเข้าไป เนื่องจากมีความจำเป็นที่จะต้องยึดหลักมาตรการ New Normal คือเว้นระยะห่าง สร้างความปลอดภัยให้แก่ท่านผู้ว่าฯ ราชการจังหวัด ถึงแม้ว่าสุขภาพของท่านจะแข็งแรงขึ้นมาบ้างแล้ว แต่ก็ยังต้องมีการเฝ้าระวังโรคและเว้นระยะห่างต่อไป ดังนั้นจึงต้องมีการจำกัดจำนวนผู้ที่จะพบปะหารือกับท่านผู้ว่าฯ

กำหนดการหลังจากที่ได้มีการแถลงข่าวที่โรงพยาบาลศิริราช โดย ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล จะเป็นประธานแถลงข่าว เรื่อง “ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ออกจาก รพ. ศิริราช” ในวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2564 เวลา 10.00 น. ณ หอประชุมราชแพทยาลัย รพ.ศิริราช

โดยมี นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร รศ.นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ และทีมแพทย์ที่เกี่ยวข้องร่วมด้วย

หลังจากนั้น คณะนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยนางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร จะเดินทางมายังศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีคณะนายแพทย์จากศิริราชร่วมเดินทางมาส่ง คาดว่าจะถึงในเวลาประมาณ 11.30 น. และจะขึ้นไปที่ห้องประชุมพันท้ายนรสิงห์ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาครเพื่อพบปะกับรองผู้ว่าราชการจังหวัดทั้งสองท่าน และหัวหน้าส่วนราชการ พร้อมกับผู้แทนจากองค์กรภาคเอกชน

ส่วนประชาชนที่จะมาร่วมต้อนรับผู้ว่าวีระศักดิ์ ทางจังหวัดสมุทรสาครได้มีการจัดสถานที่ไว้ที่หน้าอาคารสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร (อาคารนิวนามทอง) ซึ่งได้จัดเตรียมสมุดเยี่ยมไว้ให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวด้วย