เชียงรายติดโควิด 24 ราย ผู้ว่าฯประชุมด่วน จัด รพ.สนาม 500 เตียงรับมือ

เชียงรายพบผู้ติดเชื้อโควิด 24 ราย ผู้ว่าฯ ประชุมด่วน จัด รพ.สนาม 500 เตียง รับมือ

รายงานข่าวจากสำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงราย แจ้งว่า เมื่อวันที่ 10 เม.ย.นี้ ช่วงกลางวันได้ตรวจพบผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มเติมใน จ.เชียงราย อีกจำนวน 6 ราย เพิ่มเติมจากการพบเชื้อวันที่ 7-9 เม.ย.ที่ผ่านมา 12 ราย รวมยอดสะสมจำนวน 18 ราย แต่ต่อมาช่วงกลางคืนผลการตรวจรายอื่น ๆ ได้ปรากฎว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 6 ราย จึงทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อโควิด-19 จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 7-10 เม.ย. มีจำนวนรวม 24 ราย ปัจจุบันเจ้าหน้าที่กำลังจัดทำไทม์ไลน์ของรายที่ 11-12

เบื้องต้นพบผู้ติดเชื้อรายใหม่บางส่วนเป็นนักศึกษาที่เดินทางไปสอบที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ โดยเป็นนักศึกษาชาย อายุ 21 ปี อาศัยอยู่ อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ซึ่งพักอยู่ที่หอพัก

และวันที่ 30 พ.ค. ได้ไปเที่ยวที่ท่าช้างคาเฟ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ วันที่ 31 มี.ค. ไปสอบในมหาวิทยาลัยและกลับหอพัก ช่วงเช้าวันที่ 1 เม.ย. เข้าสอบต่อในมหาวิทยาลัย ตอนเที่ยงถึงค่ำกลับไปนอนที่หอพัก เวลากลางคืนก็ไปเที่ยวร้านท่าช้างคาเฟ่จนถึงเวลา 02.00 น. และไปทานข้าวแล้วจึงกลับหอพัก

วันที่ 2 เม.ย. ออกจากหอพักเวลา 12.00 น. ด้วยรถโดยสารประจำทางไปสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.เชียงราย และนั่งรถเมล์ไปพบเพื่อนที่หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย จากนั้นมีเพื่อนไปรับแล้วไปร้านทำเล็บ รับประทานก๋วยเตี๋ยวแล้วจึงกลับหอพักของเพื่อน

จากนั้นเวลา 10.00-12.00 น. วันที่ 3 เม.ย. ไปซื้อกับข้าวในตลาดบ้านดู่และไปเลือกสีผมที่ร้านหน้าตลาดจากนั้นจึงกลับไปอยู่หอพัก และระหว่าง 20.00-02.30 น.เดินทางด้วยรถแกร็บคาร์ไปเที่ยวร้านตะวันแดงจนถึงเวลา 02.30 น.จึงกลับ ต่อมาวันที่ 4 เม.ย.จึงเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.เชียงราย แห่งที่ 1 และนั่งรถสองแถวกลับบ้านที่ อ.พญาเม็งราย จากนั้นก็อยู่ในบ้านตลอดโดยไม่ออกไปไหน

กระทั่งวันที่ 5 เม.ย. จึงไปคัดเลือกการเกณฑ์ทหาร ณ ที่ว่าการ อ.พญาเม็งราย แต่เมื่อกลับบ้านกลับมีไข้ ปวดศีรษะและไอ ทำให้วันที่ 6-8 เม.ย.ไม่ได้ออกไปไหน และวันที่ 9 เม.ย.ไปตรวจที่โรงพยาบาลพญาเม็งราย เมื่อแพทย์สอบประวัติจึงให้นอนกักตัวเพื่อรอผล และวันที่ 10 เม.ย.ก็พบว่าได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

วันเดียวกัน ณ ห้องประชุมพญาพิภักดิ์ ศาลากลาง จ.เชียงราย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เป็นประธานการประชุมคณะทำงานติดตามสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ข้อสรุปว่าส่วนใหญ่ผู้ติดเชื้อได้รับเชื้อมาจากสถานบันเทิงในจังหวัดใกล้เคียงและกรุงเทพฯ

จึงได้มีแผนจัดเตรียมความพร้อมสถานที่ และเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลของรัฐ โรงพยาบาลเอกชน การจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม โดยกำหนดเอาไว้จำนวน 500 เตียง ณ สถานที่ของโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) อ.เมืองเชียงราย ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐานจากองค์กรสากลจากประเทศสหรัฐอเมริกา หรือจีซีไอ