นนทบุรีปิดแคมป์คนงาน 137 แห่ง ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงาน 30 วัน

นนท์ปิดแคมป์คนงานนับร้อยแห่ง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

ผู้ว่าฯจังหวัดนนทบุรี ออกคำสั่งปิดแคมป์คนงาน 137 แห่งในพื้นที่ พร้อมห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานเป็นการชั่วคราว 30 วัน 

วันที่ 28 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนนทบุรี ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดนนทบุรี ออกคำสั่งเรื่อง ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 49) เมื่อคืนวานนี้ (27 มิ.ย.)

สาระสำคัญระบุว่า ให้ปิดสถานที่ก่อสร้าง ดัดแปลงหรือรื้อถอนอาคาร (ไซต์งานก่อสร้าง) รวมถึงสถานที่พักอาศัยชั่วคราวสำหรับคนงานทั้งภายในและภายนอกสถานที่ก่อสร้างฯ (แคมป์คนงานก่อสร้าง) โดยให้หยุดงานก่อสร้าง และห้ามการเดินทางและเคลื่อนย้ายแรงงานเป็นการชั่วคราว 30 วัน ทั้งนี้ ภายใต้การกำกับของส่วนราชการ นายอำเภอทุกอำเภอเป็นผู้รับผิดชอบหลัก

สำหรับมาตรการควบคุมแบบบูรณาการเร่งด่วน มีดังนี้

  • การจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มให้เปิดเฉพาะการนำกลับไปบริโภคที่อื่นเท่านั้น
  • ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้าคอมมิวนิตี้มอลล์ ให้เปิดดำเนินการได้ถึงเวลา 21.00 น. โดยให้ดำเนินการดังนี้
  1. งดการให้บริการเพิ่มเติมในพื้นที่โรงมหรสพ โรงภาพยนตร์ สวนน้ำ พื้นที่นั่งรับประทานในศูนย์อาหาร เพิ่มระยะห่างระหว่างบุคคลในพื้นที่พักคอย เพิ่มประสิทธิภาพของระบบหมุนเวียนอากาศ เพิ่มการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้บริการตระหนักและปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข
  2. โรงแรม ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุมหรือสถานที่จัดนิทรรศการ ให้เปิดดำเนินการได้ตามเวลาปกติของสถานที่นั้น ๆ โดยให้งดกิจกรรมจัดการประชุม การสัมมนา และการจัดเลี้ยง
  3. ห้ามทำกิจกรรมการรวมกลุ่ม มากกว่ายี่สิบคน เว้นแต่กรณีได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ หรือเป็นกิจกรรมที่ดำเนินการโดยพนักงานเจ้าหน้าที่ หรือเป็นกิจกรรมในพื้นที่ที่กำหนดให้เป็นสถานกักกันโรค

 

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ