บุกตรวจห้องเย็น จ.สงขลา กักเก็บนำเข้าหมู 2 แสนกิโลกรัม

หมู

ผู้ว่าฯ สงขลา ผนึกกำลังตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบห้องเย็น ที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา พบนำเข้าหมูกว่า 2 แสนกิโลกรัม 

วันที่ 20 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้มอบหมายให้นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าฯ เป็นประธานในการร่วมวางแผนการปฏิบัติงานตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ในการตรวจสอบห้องเย็น

กรณีที่อาจมีการกักตุนสินค้าประเภทเนื้อสุกร โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา พ.ต.ต.อนันต์ บัวแก้ว สว.กก. 1.บก.ปคบ. พาณิชย์จังหวัดสงขลา ปศุสัตว์จังหวัดสงขลา และหัวหน้าด่านกักกันสัตว์สงขลา โดยมีข้อสรุปดังนี้

1. สืบเนื่องกรมปศุสัตว์เข้าตรวจสอบห้องเย็นบริษัทใหญ่แห่งหนึ่ง พบว่าในระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา มีการนำเนื้อสุกรจากบริษัทผลิตและจำหน่ายเนื้อสัตว์แห่งหนึ่ง เข้าเก็บรักษาไว้ที่ห้องเย็นดังกล่าว จำนวน 211,361 กิโลกรัม และวันที่เข้าตรวจสอบ (19 ม.ค. 2565) พบว่ามีเนื้อสุกรคงคลัง 201,650 กิโลกรัม กรมปศุสัตว์จึงได้ทำการอายัดไว้เพื่อรอการตรวจสอบ

2. ที่ประชุมกำหนดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบร่วมกันในห้องเย็นดังกล่าวในวันที่ 20 ม.ค. 2565 โดยใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 ประกอบข้อกฎหมายอื่นด้วย

3. ที่ประชุมกำหนดแผนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบห้องเย็นทุกแห่งในพื้นที่จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 21-31 ม.ค. 2565 นี้ และขยายผลเพื่อลดปัญหาการกักตุนสินค้าประเภทเนื้อสุกร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (20 ม.ค. 2565) ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาจะเดินทางไปตรวจสอบถึงรายละเอียดที่ห้องเย็น ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา