อินเด็กซ์ ทุ่มพันล้านปั้นแลนด์มาร์ก รำลึกเหตุการณ์ 13 หมูป่า

อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ

“อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ” ทุ่มพันล้าน สร้างโครงการ THE CAVENTURE บนพื้นที่อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงกว่า 20 ไร่ ดึงนักท่องเที่ยวไทย-เทศ เปิดให้บริการปลายปี 2566

วันที่ 8 สิงหาคม 2565 นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากกระแสเหตุการณ์เมื่อปี 2561 ปฏิบัติการกู้ชีวิต 13 หมูป่าติดถ้ำ ที่วนอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นที่รู้จักของหลายคน

หลังจากเหตุการณ์นี้ผ่านพ้นไป ถ้ำหลวงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดเชียงราย ประกอบกับได้มีภาพยนตร์ “Thirteen Lives” ที่กำลังฉายอยู่ในขณะนี้ ทำให้กลับมามีกระแสอีกครั้ง และทำให้วนอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน มีผู้คนเข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้น แต่ยังไม่ได้อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเดินเข้าชมภายในถ้ำได้จริง และพื้นที่หน้าถ้ำหลวงค่อนข้างจำกัด ไม่เพียงพอต่อการรองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

จึงเป็นโอกาสให้ บริษัท ถ้ำหลวง ดิ เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด มีแนวคิดพัฒนาพื้นที่ให้ถ้ำหลวงเป็น Visitor Center แหล่งท่องเที่ยวที่ผู้ชมสามารถสัมผัสประสบการณ์แบบย้อนรอยเดียวกันกับผู้ประสบภัย 13 หมูป่า ได้รำลึก เรียนรู้ กับเหตุการณ์ ความช่วยเหลือ รวมไปถึงเทคโนโลยีการกู้ภัยด้วย

สำหรับโครงการ THE CAVENTURE ตั้งอยู่ที่โป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย อยู่ใกล้เคียงกับสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมในจังหวัดเชียงราย และอยู่ไม่ไกลจากวนอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน โดยมีกำหนดการแล้วเสร็จปลายปี 2566 พร้อมสร้างปรากฏการณ์การท่องเที่ยวแบบ immersive ที่เหมาะกับคนทุกวัย ทุกไลฟ์สไตล์

อย่างไรก็ตาม คาดการณ์ว่า เมื่อโครงการนี้แล้วเสร็จ จะกลายเป็นแลนด์มาร์กสำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจังหวัดเชียงราย ทั้งคนไทยและต่างชาติ และจะเป็นการสร้างรายได้ให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดเชียงรายอีกด้วย