GMM SHOW งัด Monster ขึ้นแท่นเทศกาลดนตรีอันดับหนึ่งของวัยรุ่น

Monster Music Festival

คอนเสิร์ตมิวสิกเฟสติวัล กลับมาคึกคัก “จีเอ็มเอ็มโชว์” งัดกลยุทธ์ชูไลน์อัพศิลปิน แสงสีเสียง ความคุ้มค่า ดึงกลุ่มเป้าหมาย พร้อมเตรียมจัด Monster Music Festival 26-27 พ.ย. 2565  ปักหมุดสนามกีฬาแห่งชาติ รองรับผู้เข้าร่วมงาน 2.5 หมื่นคน จากทีมผู้จัด GAYRAY ตั้งเป้าขึ้นเป็นเทศกาลดนตรีที่วัยรุ่นนึกถึง

วันที่ 21 กันยายน 2565 นางสาวฝากฝัน ศรีสันติสุข ผู้จัดการฝ่ายการตลาด หน่วยงาน GMM SHOW บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้บรรยากาศการจัดงานคอนเสิร์ตมีความคึกคักมาก ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตไทย ต่างประเทศ และมิวสิกเฟสติวัลต่าง ๆ แต่ความท้าทายคือ กำลังซื้อมีค่อนข้างจำกัด ส่งผลให้หลายคนต้องเลือกดูคอนเสิร์ตที่ชื่นชอบ

เช่นเดียวกับจีเอ็มเอ็มโชว์ ในฐานะผู้จัดงานคอนเสิร์ตรายใหญ่ ต้องวางแผนการทำงาน ศึกษาเดต้าจากฐานข้อมูล CRM ที่มีการทำรีเสิร์ช กลุ่มเป้าหมายคนดูว่าต้องการอะไร เพื่อนำมาปรับใช้ในการสร้างสรรค์คอนเสิร์ตให้มีประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการคนดูเป็นหลัก

สำหรับกลยุทธ์ที่เป็นหัวใจหลักของการจัดงาน คือ ชูไลน์อัพศิลปินให้หลากหลายแนวเพลง แสงสีเสียง และหาสถานที่ให้ตอบโจทย์กลุ่มคนดู สร้างจุดแข็งเรื่องความคุ้มค่า ราคาบัตรที่เข้าถึงง่าย โดยเฉพาะงานมิวสิกเฟสติวัล เราวาง Positioning ให้เป็นแบรนด์ที่สามารถจัดขึ้นได้ทุก ๆ ปี และที่ผ่านมาก็ประสบความสำเร็จหลายงาน

คอนเสิร์ตที่เพิ่งจบไปคือ มาราธอน คอนเสิร์ต เฟสต์ (THE CONCERT APPLICATION PRESENTS MARATHON CONCERT FEST) ถือเป็นการกลับมาจัดงานฟูลสเกลครั้งแรกหลังวิกฤตโควิด-19 โดยได้นำทัพศิลปินหลากหลายแนวเพลง พร้อมเพิ่มน้ำหนักโปรดักชั่นแสงสีเสียง รวมถึงการบริหารจัดการระบบเข้างานให้มีประสิทธิภาพ งานดังกล่าว จัดขึ้น 2 วัน และค่อนข้างมีความแตกต่างกัน พบว่ากลุ่มคนที่เข้าร่วมงาน ส่วนใหญ่เป็นวัยทำงานและวัยรุ่น ซึ่งจะมีความแตกต่างกันตามไลน์อัพศิลปิน

ต้องยอมรับว่า อุปสรรคของงานมาราธอน คงเป็นการที่ห่างหายจากการทำคอนเสิร์ตไปเกือบ 2 ปี บวกกับเป็นงานใหญ่ที่มีโชว์ยาวถึง 16 ชั่วโมง และมีเวลาเตรียมตัวหน้างานค่อนข้างน้อย

รวมไปถึงงานไทยประกันชีวิต Presents MY NAME IS NUM KALA “FIRST IMPACT CONCERT” #อยากจับมือกับฉันเรื่อยไปรึเปล่า ได้รับการตอบรับจากกลุ่มแฟนคลับเป็นอย่างดี

ส่วนเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ เตรียมจัดงาน The Concert presents Monster Music Festival 26-27 พฤศจิกายน 2565 ที่ National Stadium สนามกีฬาแห่งชาติ เรียกว่าเป็นงานเทศกาลดนตรีที่เตรียมระบบหลังบ้านมากว่า 3 ปี เปิดพื้นที่ให้ค่ายเพลงเข้ามาร่วมแชร์ไอเดียว่าอยากให้รูปแบบงานออกมาเป็นรูปแบบไหน และเปิดโอกาสให้ศิลปินหน้าใหม่มาแสดงร่วมด้วย จึงออกมาเป็นพื้นที่ดนตรีหลากหลายรูปแบบ

สำหรับอัตลักษณ์ของงาน Monster Music Festival มีไลน์อัพศิลปินครบทุกแนวดนตรีกว่า 70 ศิลปิน เราตั้งเป้าเจาะกลุ่มวัยรุ่น มหาวิทยาลัย มัธยม ที่ชื่นชอบดนตรี มีทั้งหมด 5 เวที รองรับผู้เข้าร่วมงาน 25,000 คน

ขณะนี้เตรียมงานได้ 60-70% ยังเหลืออีก 40% จะเป็นเรื่องโปรดักชั่น โอเปอเรชั่น ที่ต้องทำการบ้านอย่างหนัก ทั้งเรื่องเวทีคอนเสิร์ตและกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อให้คนที่เข้ามาอยู่ในงานได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ โดยมีเป้าหมายให้เป็นเทศกาลดนตรีอันดับต้น ๆ ที่วัยรุ่นนึกถึง

นอกจากนี้ยังได้สื่อสารทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ เพื่อสร้างอะแวร์เนสให้เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นได้ครอบคลุมที่สุด

ฝากฝัน ศรีสันติสุข
ฝากฝัน ศรีสันติสุข ผู้จัดการฝ่ายการตลาด หน่วยงาน GMM SHOW บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)